+Aa-
    Zalo

    Sỹ tử “ngao ngán” vì môn Toán hóc búa hơn mọi năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Em làm được khoảng 80\% câu hỏi đề thi đặt ra, so với các năm trước, đề thi năm nay có phần hóc búa hơn.
    (ĐSPL) - “Em làm được khoảng 80\% câu hỏi đề thi đặt ra, so với các năm trước, đề thi năm nay có phần hóc búa hơn. Câu cuối chỉ những người thật sự có khả năng, học giỏi thì mới làm được”.
    [mecloud]PSSnIv4VvM[/mecloud]
    Đúng 11h hôm nay ngày 1/7, sỹ tử cả nước đã kết thúc môn toán Toán sau 180 phút (từ 8h đến 11h), nhiều thí sinh nhận định đề Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có tính phân loại, khó để đạt được điểm cao.
    Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật tại điểm thi Đại học sư phạm, một số thí sinh tan thi sớm cho biết, đề khó hơn năm trước, đặc biệt phần hình học câu cuối là câu hỏi khó, có tính phân loại cao.

    Thủy Tiên chia sẻ cảm nghĩ về môn thi đầu tiên.

    Bạn Thủy Tiên (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Kết thúc môn thi đầu tiên, tâm trạng của em khá thoải mái, vì môn sở trường của em là khối C nên môn Toán em không quá xem nặng.”
    Nói về đề thi Toán năm nay, Thủy Tiên cho rằng: “Đề Toán năm nay có tính phân loại cao, kiến thức chủ yếu tập trung vào năm lớp 12.  Tuy nhiên, muốn làm tốt câu cuối, học sinh phải ôn tập những bài tập nâng cao, còn chỉ học trong sách giáo khoa không thể làm được. Đề thi năm nay khó hơn so với đề Toán khối A, B, D các năm, có câu phân loại dành cho học sinh giỏi".

    Diễm My khá hài lòng với kết quả thi của mình.

    Bạn Diễm My (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Em làm được khoảng 80\% câu hỏi đề thi đặt ra, so với các năm trước, đề thi năm nay có phần hóc búa hơn. Câu cuối chỉ những người thật sự có khả năng, học giỏi thì mới làm được”.
    Diễm Mỹ cho rằng đề thi Toán năm nay có 50\% đề là kiến thức cơ bản, còn lại là những câu khó mang tính phân loại. “Em chỉ mong được 7 điểm, bởi những môn thế mạnh của em là khối C, em sẽ lựa trọn trường đại học theo chuyên ngành của khối C ” – Diễm My cho biết thêm.
    Cùng quan điểm trên, bạn Ngô Thị Hoàng Oanh (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Đề thi năm nay có tính phân loại, các giám thị coi thi cũng rất nghiêm túc. Nếu không học chắc chương trình phổ thông, rất khó có thể kiếm được điểm 7.”
    Kết thúc 2/3 thời gian của buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh dự thi tại tại điểm thi Đại học Ngoại Ngữ (Trường ĐH Quốc gia Hà Nội) đã nộp bài thi ra sớm. Theo nhận định của một số thí sinh, đề thi môn Toán năm nay không đánh đố học sinh.
    Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn thi tiếng Anh.
    Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, với hai mục đích: lấy kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
    Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.
    Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28\%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72\%.
    Tổng số cụm thi trên cả nước là 99 cụm. Trong đó có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì (dành cho các thí sinh chỉ thi để xét công nhận tốt nghiệp) và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì (dành cho các thí sinh muốn dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng). Tổng số điểm thi là 1.671 điểm với 34.840 phòng thi.
    Nhóm PV

     Xem thêm video:
    [mecloud]u3Dn0wbTrS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sy-tu-ngao-ngan-vi-mon-toan-hoc-bua-hon-moi-nam-a100469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.