+Aa-
    Zalo

    Sỹ tử, phụ huynh phấn khởi sau buổi thi đánh giá năng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết thúc buổi thi đầu tiên kỳ thi “đánh giá năng lực” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, nhiều sỹ tử cảm thấy thoải mái và tự tin.

    (ĐSPL) - Kết thúc buổi thi đầu tiên kỳ thi “đánh giá năng lực” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, nhiều sỹ tử cảm thấy thoải mái và tự tin vì cho rằng đề thi phù hợp và vừa sức.
    Đúng 11h15 sáng nay, các thí sinh dự thi bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoàn thành phần thi của mình.
    [mecloud]YYWShXfZs6[/mecloud]
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, Bạn Linh An đến từ Bắc Ninh chia sẻ: “Đề thi đánh giá năng lực bình thường không khó lắm, nội dung kỳ thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. em có thể làm được 80\% câu hỏi đưa ra”.

    Các sỹ tử vui vẻ sau khi kết thúc buổi thi.

    Bạn Đào Thị Ngát đến từ Hải Dương cho biết: “Em có nguyện vọng thi vào khoa tiếng Nhật của trường, đề thi cũng yêu cầu chúng em phải vững vốn kiến thức từ những năm trước chứ không riêng năm nào”.

    Một thí sinh cho biết đề thi khá vừa sức.

    Về phương thức thi mới cũng như kiến thức đề thi, bạn Trần Hoa, học sinh đến từ Hà Nam cho biết: "Mặc dù là dân khối A nhưng em muốn thi thử bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia xem như thế nào và là là dân khối A nên em muốn thử sức với các câu hỏi của xã hội.

    Các bậc phụ huynh đợi con dự thi dưới cái nắng nóng 40 độ C của thủ đô.

    Bạn Trần Hoa chia sẻ trêm: “Em làm được 92/140 câu và cảm thấy khá thoải mái sau khi thi xong, máy tính phục vụ cho buổi thi cũng được kiểm tra cẩn thận nên không có vấn đề gì xảy ra”.
    Vạ vật chờ đón con với cái nóng 39 – 40 độ C, anh Hoàng Quang đến từ Hải Dương dù rất mệt nhưng rất phấn khởi vì con mình làm được bài: “Vì là hình thức thi mới nên tôi có chút lo ngại cho con, tuy nhiên sau khi bước ra phòng thi hay tin con làm được bài nên tôi đã an tâm hơn nhiều”.
    Trước đó, sáng nay (30/5), kỳ thi “đánh giá năng lực” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đã diễn ra. Đây là lần đầu tiên phương thức đánh giá năng lực được áp dụng tại Việt Nam.
    Trong buổi đầu tiên, tổng số thí sinh có mặt đạt gần 6.300 trên tổng số 6.500 hồ sơ đăng ký dự thi.
    Trong buổi thi, hệ thống phần mềm phục vụ cho kỳ thi đã hoạt động tốt, trong tất cả 7 địa phương không có sự cố về điện. Máy chủ và đường truyền đều hoạt động ổn định.
    Bài thi bao gồm nhiều phần thi khác nhau cộng thêm cái nắng nóng ngày cuối tháng 5 khiến các thí sinh và người nhà đều trở nên mệt mỏi.
    XUÂN TÙNG – ĐĂNG MẠNH
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sy-tu-phu-huynh-phan-khoi-sau-buoi-thi-danh-gia-nang-luc-a96509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.