Syria bắn hạ loạt tên lửa hành trình dội vào thủ đô Damascus


Thứ 4, 26/10/2022 | 11:00


Cùng sự kiện

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã phóng 8 tên lửa hành trình về phía thủ đô Damascus của Syria, một nửa trong số đó bị đánh chặn.

“Trong khoảng thời gian từ 1h50 đến 2h02 ngày 24/10/2022, hai máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel đã phóng 8 tên lửa hành trình từ khu vực Cao nguyên Golan, nhắm vào các cơ sở ở thành phố Damascus”, TASS dẫn lời Thiếu tướng Oleg Yegorov, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải các phe đối địch của Nga ở Syria, cho hay.

Tin thế giới - Syria bắn hạ loạt tên lửa hành trình dội vào thủ đô Damascus
Một cuộc tấn công của Israel nhằm vào Syria. Ảnh minh họa

“Các lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một nửa trong số đó”, ông Yegorov cho biết thêm. “Hai quân nhân Syria đã bị thương do cuộc tấn công của Israel”.

Trong một diễn biến khác, hai cuộc tấn công đã được ghi nhận tại các tỉnh Aleppo và Latakia trong khu vực giảm leo thang Idlib của Syria trong 24 giờ qua. Cả hai vụ này đều do các tay súng của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra thực hiện.

Đây là lần hiếm hoi Israel tiến hành một cuộc không kích vào ban ngày ở Syria, nơi mà Israel thường phát động tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự vào ban đêm.

Gần nhất, đêm 21/10, Israel đã tấn công tên lửa nhằm vào các địa điểm quân sự ở khu vực lân cận sân bay Quốc tế Damascus của Syria và vùng nông thôn phía Tây Nam của thành phố này. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Israel đã thực hiện 26 cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các địa điểm quân sự ở Syria.

Ngày 23/10, các quan chức quốc phòng hàng đầu của Israel cho biết, quân đội nước này đã phá hủy khoảng 90% cơ sở hạ tầng quân sự của Iran ở Syria. Israel trong những năm qua đây đã thành công trong việc kiềm chế gần như hoàn toàn khả năng Iran chuyển vũ khí cho Syria.

Kết quả của các cuộc tấn công từ Israel là khả năng sản xuất vũ khí và đạn dược của quân đội Syria cũng bị tổn hại vì Iran và lực lượng Hezbollah cũng sử dụng chung các nhà máy để sản xuất vũ khí.

Trong khi đó, bất chấp căng thẳng giữa Israel và Nga - quốc gia gần đây đã cảnh báo Israel không chuyển giao vũ khí cho Ukraine - cơ chế ngăn chặn xung đột giữa Nga và Israel ở Syria vẫn hoạt động bình thường.

Mộc Miên (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-ban-ha-loat-ten-lua-hanh-trinh-doi-vao-thu-do-damascus-a555380.html