+Aa-
    Zalo

    Syria có thể biết trước Mỹ sẽ tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria có vẻ đã biết trước cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs của nước này.

    Quân đội Syria có vẻ đã biết trước cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs của nước này.

    Bộ chỉ huy quân đội Syria đã sơ tán hầu hết các máy bay khỏi căn không quân Shayra ở tỉnh Homs trước khi bị Mỹ tấn công bằng các tên lửa hành trình Tomahawk, Reuters hôm nay (7/4) dẫn thông tin được kiểm chứng từ kênh truyền hình al-Mayadeen của Lebanon tiết lộ.

    Cư dân quanh khu vực bị tấn công đã nhanh chóng rời bỏ nhà cửa. Một số người cho biết, quân đội Nga sử dụng căn cứ Al-Shayrat từ đầu năm 2016. Sau khi Nga rút quân, căn cứ do lực lượng Syria và Iran kiểm soát. Có một khách sạn ở gần sân bay dành cho nhân viên quân sự Iran tại đây nhưng không biết nó có bị tên lửa tấn công trúng hay không.

    Lầu Năm Góc công bố hình ảnh tên lửa hành trình Tomahawk phóng từ tàu Hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ không quân Syria.

    Theo Vnexpress, các quan chức Mỹ cho rằng, chiếc máy bay thả vũ khí hóa học (được cho là chất độc thần kinh sarin) xuống dân thường ở tỉnh Idlib hôm 4/4 đã rời khỏi căn cứ Al-Shayrat trước khi Washington tiến hành không kích.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích vào căn cứ không quân al-Shayrat ở gần Homs, Syria, vào 0h40 GMT ngày 7/4. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4 nghi dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria, làm hơn 80 người chết.

    Jeff Davis, người phát ngôn Lầu Năm Góc, nói Mỹ đã báo tin cho Nga trước khi không kích căn cứ Syria.

    Như thông tin đã đưa, truyền hình nhà nước Syria cho rằng "Mỹ gây hấn", nhằm vào căn cứ quân sự Syria bằng "một số tên lửa". Một nguồn tin quân sự Syria cho biết cuộc tấn công gây ra "tổn thất".

    [mecloud]M4JgRdxmat[/mecloud]

    Tổng thống Nga Vladimir Putin coi việc Mỹ không kích căn cứ quân sự của Syria là "sự gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền", gây tổn hại đến quan hệ Moscow - Washington.

    Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Lebanon dẫn lời Thống đốc tỉnh Homs của Syria Talal Barazi cho hay, vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ la,f “nhiều người chết”. Trước đó, quan chức này lại nói với Reuters rằng “thương vong không đáng kể” mà chỉ có thiệt hại về vật chất.

    Kênh Al Arabiya đưa tin, ít nhất 4 nhân viên quân sự Syria thiệt mạng trong cuộc không kích.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-co-the-biet-truoc-my-se-tan-cong-a186590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan