+Aa-
    Zalo

    Syria dọa đánh bom sân bay Ben Gurion của Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Syria đã đe dọa sẽ tấn công sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv (sân bay quốc tế chính của Israel) để trả đũa các cuộc không kích nhằm vào kho vũ khí của Damascus.

    Syria đã đe dọa sẽ tấn công sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv (sân bay quốc tế chính của Israel) để trả đũa các cuộc không kích nhằm vào kho vũ khí của Damascus.

    Syria tuyên bố sẵn sàng đánh bom sân bay Ben Gurion của Israel để trả đũa vụ không kích hôm 20/1. Ảnh: Getty

    "Syria sẽ thực hiện quyền tự vệ chính đáng của mình và đáp trả hành động xâm lược của Israel ở sân bay quốc tế Damascus theo cách tương tự trên sân bay Tel Aviv", Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Bashar Ja'afari tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an (UNSC) hôm 23/1. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế có động thái lên án và ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel.

    "Không phải đã đến lúc hội đồng này thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự xâm lược lặp đi lặp lại của Israel đối với các lãnh thổ của đất nước chúng tôi hay sao?", Đại sứ Ja’afari hỏi. "Những hành vi đó không bị lên án. UNSC cũng không đưa ra lời kêu gọi nào để ngăn chặn, ngoài quan điểm của Mỹ, Anh và Pháp - những đồng minh ủng hộ Israel”.

    Bên cạnh đó, ông Ja'fari cho rằng LHQ cần phải buộc Israel rời khỏi Cao nguyên Golan - một khu vực chiến lược mà Israel giành được trong Chiến tranh Sáu ngày năm 1967 với Syria. Trên thực tế, LHQ đã thông qua một số nghị quyết kêu gọi Israel trao trả lại Cao nguyên Golan cho Syria nhưng không thành công.

    Hôm 20/1 vừa qua, Israel đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công tên lửa vào mục tiêu là lực lượng Iran ở Syria. Đáp lại, Iran đã phóng một tên lửa vào khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Mount Hermon của Israel nhưng bị đánh chặn. Sau đó, Israel trả đũa bằng cách không kích nhiều mục tiêu của Iran gần Damascus.

    Truyền thông Syria đưa tin số người chết vì vụ việc đã tăng lên ít nhất 21 người. Theo báo cáo, ít nhất 12 nạn nhân là thành viên của Đội Vệ binh Cách mạng Iran.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CBN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-doa-danh-bom-san-bay-ben-gurion-cua-israel-a260685.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan