+Aa-
    Zalo

    Syria: ISIL bắt cóc 140 nam sinh người Kurd để “tẩy não”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 140 nam sinh người Kurd đã bị ISIS bắt giữ làm con tin tại Syria để “tẩy não” trở thành những chiến binh đánh bom tự sát.

    (ĐSPL) – Hơn 140 nam sinh người Kurd đã bị ISIL bắt giữ tại Syria để “tẩy não” trở thành những chiến binh đánh bom tự sát.
    Tin tức từ báo Daily Mail cho hay, hơn 140 học sinh người Kurd trong độ tuổi từ 14 đến 16 đã bị bắt cóc tại thành phố Manbij do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria (ISIS) kiểm soát. Tại đó, họ bị ép buộc học thuyết thần học Hồi giáo cực đoan.
    Một bé trai 15 tuổi được biết với cái tên Mohammed kể lại, những chiến binh bịt mặt đã bắt cậu bé xem đoạn video ghi lại cảnh các chiến binh hành quyết một người và sau đó đe dọa rằng, cậu sẽ chịu hậu quả như vậy nếu bỏ trốn.
    Syria: ISIS bắt cóc 140 nam sinh Kurd để “tẩy não”

    Hơn 140 nam sinh ở Syria bị ISIS bắt cóc để "tẩy não" trở thành chiến binh đánh bom tự sát

    Mặc dù sợ hãi, nhưng Mohammed và một người bạn vẫn cố gắng trốn thoát sau khi trèo qua hàng rào và chạy đến nơi an toàn.
    Câu chuyện của Mohammed được đưa ra vài ngày sau khi một tổ chức nhân quyền tiết lộ về cách thức các chiến binh ISIS đang gây chiến ở Iraq và Syria “tuyển dụng” trẻ em trở thành chiến binh, lính bắn tỉa hay những kẻ đánh bom tự sát.
    Mohammed nói với CNN rằng, cậu bị các chiến binh có vũ trang bắt cóc khi đang đi xe buýt trở về sau kỳ thi cuối tại thành phố Aleppo ngày 29/5.
    Những kẻ bắt cóc tức giận và hỏi rằng tại sao các bé trai lại ngồi chung với bé gái. “Điều đó là cấm kỵ”, chúng hét lên.
    “Chúng cháu đều hoảng sợ và không biết tại sao họ lại bắt cóc chúng cháu”, Mohammed nhớ lại.
    Mohammed là một trong số hơn 140 học sinh bị bắt cóc hồi tháng trước, theo tổ chức theo dõi nhân quyền Syria. Bọn trẻ bị đưa tới một thánh đường ở Manbij và phải thức dậy từ lúc bình minh để cầu nguyện, học luật Sharia và bị ép xem những video bạo lực về cảnh hành quyết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-isil-bat-coc-140-nam-sinh-nguoi-kurd-de-tay-nao-a38430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan