+Aa-
    Zalo

    Syria nhận tàu cao tốc tàng hình hiện đại nhất thế giới từ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 20/5, các nhà hoạt động tại Syria đã tiết lộ rằng Vệ binh vùng duyên hải nước này đã nhận được ít nhất 1 tàu tuần tra tốc độ cao “Raptor” thuộc Dự án 03160 từ Nga.

    Hôm 20/5, các nhà hoạt động tại Syria đã tiết lộ rằng Vệ binh vùng duyên hải nước này đã nhận được ít nhất 1 tàu tuần tra tốc độ cao “Raptor” thuộc Dự án 03160 từ Nga. 

    Nga chuyển giao Raptor cho Syria. Ảnh: Twitter

    Chiếc tàu cao tốc tàng hình hiện đang tiến hành tuần tra dọc theo bờ biển của thành phố Tartus, nguồn tin cho biết thêm.

    Trang tin tức quân sự Shephard News từng đưa tin vào ngày 8/7/2017 rằng, Nga đang có kế hoạch cung cấp cho Lực lượng Cảnh sát biển Syria các tàu tuần tra mới và các thiết bị khác. Hồi đó, nguồn tin cho biết việc giao tàu sẽ bắt đầu vào năm 2017 và sẽ hoàn thành vào năm 2019.

    Tàu Ro-Ro của Nga được phát hiện mang theo các thiết bị quân sự bao gồm ít nhất một tàu tuần tra tốc độ cao Raptor trong khi băng qua Bosporus trên đường đến thành phố biển Tartus của Syria vào ngày 13/4.

    Raptor là một trong những tàu tuần tra hiện đại nhất thế giới với tầm hoạt động 100 hải lý và tốc độ lên đến 90 km/h. Được trang bị với một nhà máy điện hai vòi phun nước công suất 2.000 mã lực, nó cũng có một radar biển hiện đại và một số hệ thống chiếu sáng ban đêm bằng điện hiện đại. Raptor được trang bị mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa 14.5-mm Uprava-KORD và 2 khẩu súng máy 7.62mm.

    Chiếc tàu này có thể được sử dụng để chống khủng bố và các hoạt động đặc biệt hoặc tìm kiếm, cứu hộ (SAR).

    Việc chuyển giao tàu tuần tra hiện đại này là một động lực lớn, tăng cường khả năng cho các vệ binh trên vùng biển Syria. Ngoài ra, hành động cũng xác nhận rằng Nga cam kết hỗ trợ Hải quân Syria đang trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 7 năm qua.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo South Front)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-nhan-tau-cao-toc-tang-hinh-hien-dai-nhat-the-gioi-tu-nga-a230288.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan