+Aa-
    Zalo

    Syria nhờ Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc hỗ trợ ngăn chặn cuộc tấn công từ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Syria mới đây đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) hỗ trợ ngăn chặn các cuộc tấn công từ Mỹ.

    Bộ Ngoại giao Syria mới đây đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) hỗ trợ ngăn chặn các cuộc tấn công từ Mỹ.

    Trong tuần qua, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi cho phép quân đội thực hiện một cuộc không kích đẫm máu nhằm vào những nhóm quân dân Syria từng tấn công căn cứ quân sự của Mỹ tại Erbil (Iraq). Vụ tấn công đã khiến ít nhất 17 chiến binh thân Iran thiệt mạng tại Syria.

    Những tòa nhà bị phá hủy sau vụ không kích của không quân Mỹ xuống khu vực cửa khẩu gần Alm-Qaim, biên giới Syria-Iraq ngày 25/2. Ảnh: Maxar

    Sau động thái trên, ngày 27/2 (theo giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Syria đã lên tiếng phản đối hành động của Mỹ. Ngoài ra, Damascus đã kêu gọi HĐBA LQH nhận trách nhiệm của mình và ngay lập tức có biện pháp ngăn chặn hành động gây hấn của Mỹ trên lãnh thổ nước này, đồng thời tìm cách ngăn Mỹ lặp lại vụ tấn công vừa qua. 

    Trong bức thư gửi tới Tổng thư ký Liên hợp quốc và Chủ tịch Hội đồng Bảo an, phía Syria cáo buộc Mỹ vi phạm các quy định của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc khi có hành động gây hấn trắng trợn này. Theo đó, Damascus chỉ ra rằng động thái của Mỹ sẽ làm leo thăng căng thẳng trong khu vực. 

    Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Syria cho rằng HĐBA LHQ nên ghi nhớ trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ hoà bình và an ninh quốc tế. Theo đó, Damascus cho rằng HĐBA LHQ cần hành động để ngăn chặn việc một thành viên thường trực gây hấn với một quốc gia độc lập chủ quyền. 

    Được biết, ngày 25/2, nhận lệnh Tổng thống Joe Biden, quân đội Mỹ đã oanh kích các địa điểm ở tỉnh Deir Ezzor gần biên giới Syria-Iraq, nhằm vào các cơ sở mà Lầu Năm Góc cho là do Iran hậu thuẫn ở Đông Syria. Quyết định này của ông Biden đã gây ra nhiều tranh cãi và được Syria coi là một "dấu hiệu xấu" của chính quyền mới. 

    Nga và Trung Quốc cũng đã gay gắt chỉ trích vụ không kích trên của Mỹ và kêu gọi các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đồng thời tránh làm phức tạp thêm tình hình ở quốc gia Trung Đông này.

    Minh Hạnh (Theo SANA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-nho-hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc-ho-tro-ngan-chan-cuoc-tan-cong-tu-my-a357567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan