+Aa-
    Zalo

    Syria phát hiện tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất trong các trại khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Syria báo cáo đã tìm thấy nhiều vũ khí và đạn dược của Mỹ, bao gồm cả tên lửa chống tăng TOW tại các hang ổ cũ của khủng bố ở khu vực phía Nam đất nước.

    Chính quyền Syria báo cáo đã tìm thấy nhiều vũ khí và đạn dược của Mỹ, bao gồm cả tên lửa chống tăng TOW tại các hang ổ cũ của khủng bố ở khu vực phía Nam đất nước.

    Syria tìm thấy nhiều vũ khí do Mỹ sản xuất ở trại khủng bố. Ảnh: SANA

    Hôm qua (28/3), hãng thông tấn SANA đưa tin những kẻ khủng bố Syria đã và đang từ bỏ kho vũ khí của chúng khi chạy trốn khỏi lực lượng vũ trang Syria. Một trại khủng bố trước đây của chúng mới đây đã được lực lượng an ninh phát hiện. Mặc dù địa điểm chính xác chưa được tiết lộ nhưng lô vũ khí trên rất có thể đã được phát hiện ở tỉnh As-Suwaida - nơi các lực lượng Syria xóa sổ một trong những thành trì cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Tên lửa TOW (phóng bằng ống, theo dõi quang học, dẫn đường bằng dây) là vũ khí chống tăng chính của Mỹ. Hệ thống này bao gồm một giá ba chân hoặc ống gắn trên xe, phóng tên lửa dây tới khoảng cách hơn 3 km.

    Đây không phải là lần đầu tiên vũ khí do Mỹ sản xuất được phát hiện trong các nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố. Hồi tháng 2/2019, một loạt vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất đã được phát hiện gần Damascus. Trước đó, vào tháng 1, vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất cũng được tìm thấy tại các vị trí khủng bố trước đây ở tỉnh Dara'a.

    Cuộc chiến chống khủng bố IS ở Syria đang ở giai đoạn cuối cùng. Trong thời gian qua, hàng ngàn kẻ khủng bố cùng gia đình chúng đã lũ lượt ra đầu hàng. Tuy nhiên, các nhà phân tích quân sự cho rằng rất khó để tiêu diệt hoàn toàn IS cũng như chủ nghĩa cực đoan.

    Trong một diễn biến khác, tối 27/3 (giờ địa phương), máy bay chiến đấu Israel đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí của quân đội Syria ở ngoại ô thành phố Aleppo. Đợt tấn công đã gây ra tình trạng mất điện trên toàn thành phố Aleppo. Aleppo là một trong những khu vực đóng quân chính của quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran trong nhiều năm bên cạnh quân đội Syria để đánh bại lực lượng nổi dậy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-phat-hien-ten-lua-chong-tang-tow-do-my-san-xuat-trong-cac-trai-khung-bo-a268777.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan