Syria phát hiện vũ khí do Israel sản xuất được đem bán cho khủng bố


Thứ 6, 04/05/2018 | 11:15


Cùng sự kiện

Vào cuối tháng 4/2018, một số căn cứ quân sự của Syria ở Hama, Aleppo đã bị tấn công bởi các tên lửa và các phương tiện truyền thông cho rằng Israel có thể đứng đằng sau.

Vào cuối tháng 4/2018, một số căn cứ quân sự của Syria ở Hama, Aleppo đã bị tấn công bởi các tên lửa và các phương tiện truyền thông cho rằng Israel có thể đứng sau vụ việc.

Syria tìm thấy kho vũ khí do Israel sản xuất. Ảnh minh họa: Sputnik

Israel đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc Iran tiếp cận Syria và phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến việc buôn lậu vũ khí vào quốc gia chiến tranh này. Tuy nhiên, dường như quân đội Syria đã xác định và tịch thu một lượng lớn vũ khí, đạn dược, thuốc nổ do Israel sản xuất cùng với thiết bị kỹ thuật số và ma túy, được báo cáo là dành cho những kẻ khủng bố ở vùng ngoại ô phía Bắc của Homs.

Sau khi đẩy mạnh cuộc tấn công vào chiến binh ở phía Nam Damascus, các đơn vị quân đội chính phủ Tổng thống Assad cũng phát hiện một kho vũ khí khác được sản xuất tại Israel và các vật liệu hóa học, ẩn trong một mạng lưới đường hầm tại al-Hajar al-Aswad và Moghadam.

Hồi tháng 4/2018, Cơ quan Tin tức Ả Rập Syria (SANA) đã báo cáo các vụ nổ gần thành phố Hama và Aleppo, dường như là các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào kho vũ khí được cho là của những lực lượng mà Iran hậu thuẫn.

Một báo cáo của tờ báo Israel Haaretz cho rằng Lực lượng Vũ trang Israel (IDF) có thể phải chịu trách nhiệm về vụ việc, tuy nhiên, khi trao đổi với Sputnik, một phát ngôn viên của IDF đã từ chối bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên Israel bị nghi ngờ tấn công các mục tiêu nổi bật của Iran ở Syria khi căng thẳng giữa 2 quốc gia ngày càng leo thang. Vào ngày 9/4, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công sân bay T-4 ở tỉnh Homs khiến 14 người thiệt mạng, bao gồm 7 cố vấn quân sự Iran.

Vào cuối tháng 2, SANA đã báo cáo việc quân đội Syria phát hiện các kho hàng ở Deir ez-Zor chứa đầy vũ khí và đạn dược, kể cả những loại được sản xuất tại Israel.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-phat-hien-vu-khi-do-israel-san-xuat-duoc-dem-ban-cho-khung-bo-a228510.html