Syria tiêu diệt 1.200 tay súng IS tại Aleppo


Chủ nhật, 04/06/2017 | 13:09


Cùng sự kiện

Ngày 3/6, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA tuyên bố ít nhất 1.200 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn...

Ngày 3/6, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA tuyên bố ít nhất 1.200 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn tại tỉnh miền Bắc Aleppo.

Tin cho hay quân đội Syria cũng đã giành lại 22 ngôi làng ở vùng nông thôn phía Đông Nam Aleppo trong một chiến dịch quân sự đang triển khai ở miền Bắc nước này.

Quân đội Syria bắn pháo trong chiến dịch truy quét phiến quân IS ở thị trấn Maskana, phía đông Aleppo ngày 16/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng trên không nói rõ chiến dịch diễn ra khi nào, song quân đội Syria đã bắt đầu các chiến dịch ở vùng nông thôn phía Đông Aleppo từ đầu năm nay sau khi đã giành lại phần phía Đông của thành phố này hồi tháng 12 năm ngoái.

Mới đây, quân đội Syria đã triển khai chiến dịch Bình minh Vĩ đại (Great Dawn) và giành được những thắng lợi đáng kể trước nhóm khủng bố IS ở vùng sa mạc miền Trung và Đông Syria.

Trong khi đó, cùng ngày 3/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bày tỏ lạc quan về diễn biến tình hình trong nước khi đánh giá "điều tồi tệ nhất" đã qua, đồng thời cáo buộc phương Tây và một số nước khu vực tiếp tục hậu thuẫn các nhóm khủng bố bên trong Syria.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tieu-diet-1200-tay-sung-is-tai-aleppo-a192269.html