+Aa-
    Zalo

    Syria tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao của IS ở Tây Nam Dara'a

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (30/7), thủ lĩnh người Ai Cập của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Walid Mesri đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của quân đội Syria ở tỉnh Dara'a.

    Hôm qua (30/7), thủ lĩnh người Ai Cập của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Walid Mesri đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của quân đội Syria ở tỉnh Dara'a.

    Quân đội Syria tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao của khủng bố IS. Ảnh minh họa: Far News

    Lực lượng chính phủ Syria đã mang theo pháo binh và tên lửa bắn, xông vào thành trì của IS ở thị trấn al-Shajara thuộc Hawz Yarmouk, tỉnh Dara'a, chiếm được một số khu vực quan trọng gần căn cứ chính của những kẻ khủng bố, giết chết một số lượng lớn những chiến binh thánh chiến, bao gồm cả Abu Walid Mesri.

    Lực lượng quân đội Syria cũng cắt một số tuyến tiếp viện cho IS ở al-Shajara, phá hủy các căn cứ của chúng.

    Đồng thời, các binh sĩ cũng đã phá hủy một số phương tiện hỗ trợ hoạt động đánh bom liều chết của IS.

    Các nguồn tin địa phương cho biết hôm 29/7 rằng, hơn 230 tên khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong khi hàng trăm tên khác bị thương trong chiến dịch truy quét của quân đội Syria ở Hawz Yarmouk 10 ngày qua.

    Hiện tại, quân đội Syria về cơ bản đã giành quyền kiểm soát khu vực này, trong khi khoảng 10 ngôi làng nữa vẫn đang nằm trong sự kiểm soát của IS.

    Quân đội Syria gần đây giành nhiều thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống IS và quân nổi dậy. Tổng thống Assad từng tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ Syria từ tay phiến quân và tất cả các nhóm nổi dậy, kể cả khu vực miền bắc đang do lực lượng dân quân được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Far News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tieu-diet-thanh-cong-thu-linh-cap-cao-cua-is-o-tay-nam-daraa-a238380.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Tình hình chiến sự Syria có nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý là những hành động tấn công qua lại liên tiếp của các quốc gia bên ngoài như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel.