Syria tố Israel nã tên lửa trong đêm khiến nhiều người thiệt mạng


Thứ 7, 17/09/2022 | 10:36


Cùng sự kiện

Israel đã tiến hành không kích vào sân bay quốc tế Damascus và các địa điểm khác ở phía Nam thủ đô, khiến 5 binh sỹ thiệt mạng và gây thiệt hại về vật chất.

Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, Israel đã thực hiện những cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự tại thủ đô Damascus sau nửa đêm 16/9.

Tin thế giới - Syria tố Israel nã tên lửa trong đêm khiến nhiều người thiệt mạng
Hình ảnh được cho là vụ nổ khi Israel không kích thủ đô Damascus của Syria ngày 17/9. Ảnh: Twitter/PalPSN.

Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt và bắn hạ hầu hết tên lửa của Israel. Tuy nhiên, một số tên lửa vẫn đánh trúng mục tiêu, khiến ít nhất 5 binh sĩ Syria thiệt mạng và nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Theo Reuters, Israel đã tăng cường tấn công vào Syrian nhằm ngăn chặn việc Tehran sử dụng các đường tiếp tế trên không để giao vũ khí cho các đồng minh ở Syria và Lebanon, bao gồm cả Hezbollah.

Do gặp gián đoạn khi vận chuyển bằng đường bộ, Tehran đã sử dụng tuyến vận chuyển đường không để giao trang thiết bị quân sự tới các lực lượng của nước này và các máy bay chiến đấu của đồng minh tại Syria.

srael hiếm khi bình luận về các vụ không kích, song thừa nhận đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công chống lại các nhóm do Iran hậu thuẫn đang cố gắng giành được chỗ đứng ở nước này, bao gồm các vụ tấn công các chuyến hàng vũ khí được cho là có liên quan đến các nhóm đó, đứng đầu trong số đó là Hezbollah.

Hôm 15/9, một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết lực lượng vũ trang Hezbollah và các lực lượng dân quân khác do Iran hậu thuẫn ở Syria đang bắt đầu rút khỏi khu vực sau một loạt các cuộc không kích do Israel tiến hành trong những tuần gần đây, nhấn mạnh việc rút lui là "kết quả của các cuộc tấn công của IDF".

Cuối tháng 8 vừa qua, Israel cũng tấn công sân bay quốc tế ở Aleppo bằng tên lửa, khiến đường băng của sân bay bị phá hủy và sân bay phải ngừng hoạt động trong vài ngày.

Một cuộc tấn công của Israel hồi tháng trước nhằm vào vùng ngoại ô thủ đô Damascus và phía Nam tỉnh Tartus khiến ba binh sĩ Syria thiệt mạng. Các đợt không kích của Israel vào tháng 6 khiến sân bay Damascus ngừng hoạt động trong vòng hai tuần. Israel trong tháng 8 hai lần không kích sân bay Aleppo.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-israel-na-ten-lua-trong-dem-khien-nhieu-nguoi-thiet-mang-a551349.html