+Aa-
    Zalo

    Syria tố Mỹ đánh bom cơ sở quân sự ở biên giới sát Iraq, Washington kiên quyết phủ nhận

    • DSPL
    ĐS&PL Phương tiện truyền thông Syria cho biết các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một vị trí quân đội chính phủ ở gần biên giới Iraq khiến nhiều người thiệt mạng

    Phương tiện truyền thông Syria cho biết các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một vị trí quân đội chính phủ ở gần biên giới Iraq, khiến nhiều người thiệt mạng.

    Syria tố Mỹ không kích cơ sở quân sự gần biên giới Iraq. Ảnh minh họa: Egypt Today

    Hãng thông tấn SANA cho biết cuộc tấn công diễn ra tại Al-Harra, phía Đông Nam của thị trấn Albu Kamal. Vụ việc khiến một số người thương vong nhưng số lượng cụ thể chưa được xác định.

    Một chỉ huy trong lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus nói với Reuters rằng máy bay không người lái "có lẽ là của Mỹ" đã ném bom các vị trí giữa Albu Kamal và Tanf, cũng như các vị trí quân sự khác của Syria.

    Trong khi đó, Lực lượng huy động phổ biến Iraq, một nhóm phi chính phủ dòng Hồi giáo Shi'ite do Iran hậu thuẫn cho biết một cuộc không kích của Mỹ trên biên giới Iraq gần Syria đã khiến 22 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

    "Vào lúc 22h đêm qua (18/6), một chiếc máy bay của Mỹ đã tấn công trụ sở cố định của Lữ đoàn 45 và 46 thuộc Lực lượng Huy động Phổ biến Iraq làm nhiệm vụ bảo vệ dải biên giới với Syria" tuyên bố của nhóm cho hay.

    Tuy nhiên, về phần mình, Mỹ kiên quyết phủ nhận cáo buộc. "Không một thành viên nào của liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào khu vực Albu Kamal", Thiếu tá Josh Jacques, một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nói với Reuters.

    Hiện nay, Mỹ đang duy trì khoảng 5.200 binh sĩ ở Iraq như là một phần của liên minh chiến đấu với các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-my-danh-bom-co-so-quan-su-o-bien-gioi-sat-iraq-washington-kien-quyet-phu-nhan-a233521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan