+Aa-
    Zalo

    Syria tuyên bố bắn hạ phần lớn tên lửa Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền hình nhà nước Syria (SANA) cho hay quân đội nước này đã bắn hạ phần lớn tên lửa của Israel, một số quả đạn lọt lưới phòng thủ nhưng chỉ gây thiệt hại vật chất.

    Theo kênh truyền hình nhà nước Syria (SANA), Syria bắn hạ phần lớn tên lửa Israel nhắm vào thủ đô Damascus trong cuộc tấn công đêm 20/10, một số quả đạn lọt qua lưới phòng không và gây thiệt hại vật chất.

    "Lực lượng phòng không đã bắn hạ phần lớn tên lửa, một số quả đạn lọt lưới phòng thủ nhưng chỉ gây thiệt hại vật chất", quan chức quốc phòng Syria cho hay. Bộ Quốc phòng Israel không bình luận về thông tin.

    syria ha ten lua israel
    Hiện trường một vụ không kích của Israel xuống khu vực Latakia của Syria, ngày 5/5/2021.

    Trước đó, quân đội Syria thông báo Israel đã phát động một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các địa điểm quân sự xung quanh thủ đô Damascus của Syria. Thông báo cho hay lực lượng phòng không Syria đã được kích hoạt và đánh chặn thành công nhiều tên lửa.

    Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, cho biết cuộc tấn công của Israel nhằm vào các địa điểm quân sự ở khu vực lân cận Sân bay Quốc tế Damascus và ở vùng nông thôn phía Tây Nam của thành phố này.

    Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Israel đã thực hiện 26 cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các địa điểm quân sự ở Syria. Cuộc tấn công gần đây nhất của Israel được thực hiện vào ngày 17/9 vừa qua.

    Theo SOHR, Israel thường tấn công các cơ sở quân sự nơi các lực lượng thân Iran hiện diện, hoặc nhằm mục tiêu vào các chuyến hàng vũ khí của các tay súng phong trào Hồi giáo Hezbollah.

    Dân quân Hezbollah và các cố vấn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là đồng minh quan trọng của quân đội chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để làm bàn đạp tấn công cao nguyên Golan do Tel Aviv kiểm soát.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tuyen-bo-ban-ha-phan-lon-ten-lua-israel-a555069.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan