Syria và Nga ký thỏa thuận đầu tiên không triển khai vũ khí lên không trung


Thứ 7, 19/12/2020 | 09:30


Cùng sự kiện

Trong một tuyên bố được đưa ra, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này và Syria đã đồng ý không triển khai vũ khí lên không trung.

Trong một tuyên bố được đưa ra, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này và Syria đã đồng ý không triển khai vũ khí lên không trung.

Almasdar News đưa tin: "Vào ngày 17/12, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Cộng hòa Ả Rập Syria Faisal Mikdad, đã ký kết một thỏa thuận về việc không triển khai vũ khí đầu tiên trong không gian (NPOK)", trích tuyên bố của bộ Ngoại giao Nga hôm 17/12 (giờ địa phương).

Tuyên bố cho biết: “Trong thỏa thuận, Liên bang Nga và Cộng hòa Ả Rập Syria nhấn mạnh sự cần thiết phải ký kết một hiệp ước quốc tế cấm triển khai và sử dụng vũ khí trong không gian, đồng thời kêu gọi các nước không tham gia NPOK xem xét khả năng gia nhập đầy đủ vào nó".

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS.

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng sáng kiến ​​này là một nhân tố chính trị quan trọng góp phần đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt cho tất cả mọi người, đồng thời tăng khả năng dự đoán và tính bền vững cho các hoạt động của các nước trong việc khám phá và sử dụng không gian bên ngoài vì mục đích hòa bình.

Hai ngày trước, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Al-Miqdad, đã đến thủ đô Moscow của Nga trong chuyến thăm chính thức và gặp gỡ các quan chức cấp cao của Nga.

Bích Thảo (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-va-nga-ky-thoa-thuan-dau-tien-khong-trien-khai-vu-khi-len-khong-trung-a349960.html