+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/10: Điện Kremlin lên tiếng khi Mỹ đưa hàng nghìn quân tới cửa ngõ của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điện Kremlin lên tiếng khi Mỹ đưa hàng nghìn quân tới cửa ngõ của Nga

    Theo RT, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo việc triển khai quân đội Mỹ ở Romania làm tăng rủi ro cho an ninh của Nga và buộc Moscow phải thực hiện các biện pháp đối phó.

    Trao đổi với các phóng viên ngày 26/10, ông Peskov nói rằng "quân đội Mỹ càng tiến gần đến biên giới của chúng tôi, chúng tôi càng gặp nguy hiểm hơn". Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh Nga đặc biệt chú ý đến sự hiện diện quân sự như vậy khi xây dựng khuôn khổ an ninh của mình.

    Ông Peskov cũng lưu ý rằng việc triển khai quân đội Mỹ gần biên giới Nga như vậy "không làm tăng khả năng dự đoán tình hình cũng như ổn định cho khu vực".

    Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Mỹ CBS, chỉ huy Sư đoàn dù 101 của Mỹ cho biết họ sẵn sàng tiến vào lãnh thổ Ukraine nếu xung đột trực tiếp nổ ra giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    su doan du 101 cua my
    Sư đoàn dù 101 của Mỹ. Ảnh: Getty 

    Theo CBS, có tổng cộng khoảng 4.700 binh sĩ Mỹ thuộc Sư đoàn dù 101 được triển khai tới châu Âu. Tại Romania, lực lượng này đang tham gia các cuộc tập trận bắn đạn trên bộ và trên không cùng với lực lượng của các nước thành viên NATO khác.

    Sư đoàn dù 101 là đơn vị tấn công đường không hạng nhẹ tinh nhuệ của Mỹ, được huấn luyện nhằm triển khai các cuộc đột kích tại bất cứ chiến trường nào trên thế giới trong vòng vài giờ. Đây là lần đầu tiên Sư đoàn dù 101 được triển khai tại châu Âu trong 80 năm qua.

    NATO nhiều lần tuyên bố không tham gia xung đột và sẽ không gửi quân vào Ukraine, nhưng sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất của liên minh. Hồi cuối tháng 6, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, liên minh này sẽ tăng quy mô lực lượng báo động cao từ 40.000 người lên 300.000 người.

    Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, NATO đã viện trợ quân sự hàng tỷ USD, cung cấp vũ khí tối tân cho Kiev.

    Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Nga tại Anh Andrey Kelin ngày 26/10 cho biết Kiev đang chuẩn bị một cuộc khiêu khích mới, có thể là thực hiện cuộc tấn công nhằm vào Nhà máy Thủy điện Kakhovka hoặc sử dụng “bom bẩn”.

    "Chúng tôi cho rằng hiện tại giới chức Kiev cần thu hút sự chú ý bằng những hành động khiêu khích mới, vì chiến dịch phản công trên các mặt trận khác nhau của Ukraine dường như không đạt hiệu quả và gần như dừng lại" - Đại sứ Kelin nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN hôm 26/10.

    Ukraine chống cự với chiến thuật của Nga ở hai địa bàn quan trọng

    Binh lính Ukraine đang chống lại các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Nga vào hai thị trấn quan trọng ở phía Đông vùng Donbass, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky cho biết ngày 26/10.

    Trong bài phát biểu bằng video hằng đêm, ông Zelensky nói rằng sẽ có “tin tốt từ chiến trường”, nhưng không nêu cụ thể.

    Ông cho biết chiến trường ác liệt nhất hiện nay là Avdiivka - gần Donetsk, và Bakhmut - nằm ở xa hơn về phía đông bắc.

    Ông Zelensky nói rằng Nga tấn công vào hai thị trấn này dữ dội nhất trong những ngày qua.

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Lực lượng Nga nhiều lần cố giành được Bakhmut, thị trấn nằm trên con đường chính dẫn đến hai thành phố Sloviansk và Kramatorsk mà Ukraine vẫn kiểm soát.

    Ngày 25/10, cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết, chỉ trong 1 ngày, Nga có thể tấn công Bakhmut 8 đợt trước giờ ăn trưa.

    Ông Zelenskiy không nhắc đến tình hình ở Kherson, nơi Nga đang kiểm soát và Ukraine đang cố giành lại.

    “Nhìn chung, chúng tôi đang củng cố mọi vị trí trên chiến trường, giảm năng lực của đối phương, phá huỷ các tuyến hậu cần của họ, và chuẩn bị đón tin tốt cho Ukraine”, ông Zelensky nói.

    Trong khi đó, chính quyền được Nga ủng hộ ở Shakhtarsk, một thị trấn nằm ngay phía đông Donetsk, cho biết các đợt pháo kích của Ukraine đã làm cháy nhiều thùng nhiên liệu đặt ở ga tàu của thị trấn.

    Được Mỹ và các đồng minh khác trang bị pháo, Ukraine nhiều lần tấn công các cơ sở cất trữ nhiên liệu và vũ khí của Nga, cùng với các tuyến đường sắt.

    Ông Zelenskiy cũng cho biết, trong đợt trao đổi tù binh mới nhất giữa Nga và Ukraine, 10 người Ukraine đã được trả về.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/t-tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-10-2022-dien-kremlin-len-tieng-khi-my-dua-hang-nghin-quan-toi-cua-ngo-cua-nga-a555447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan