+Aa-
    Zalo

    Tạ Đình Phong bất ngờ tiết lộ đã bỏ quốc tịch Canada giữa "sóng gió" Hoa Ngữ

    • DSPL
    ĐS&PL Tạ Đình Phong cho biết anh sinh ra ở Hong Kong nên ngay từ đầu đã là người Trung Quốc.

    Theo Sohu, ngày 6/9, cụm từ khóa "Tạ Đình Phong bỏ quốc tịch Canada" bất ngờ trở thành chủ để tìm kiếm nóng trên nhiều trang mạng, diễn đàn xã hội ở Trung Quốc.

    Sự việc được cho là xuất phát từ buổi phỏng vấn của Tạ Đình Phong với đài CCTV (đài truyền hình trung ương Trung Quốc), nhân dịp bộ phim "Nộ hỏa - Trọng án" do nam diễn viên đóng chính đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

    Chia sẻ với CCTV, nam tài tử cho biết khi đọc phần bình luận về phim "Nộ hỏa - Trọng án", rất nhiều người đã câu hỏi "anh không phải người Canada sao?".

    "Vì tôi sinh ra ở Hong Kong nên ngay từ đầu đã là người Trung Quốc. Tôi đã nộp đơn xin từ bỏ quốc tịch Canada rồi", Tạ Đình Phong cho hay.

    ta dinh phong bat ngo tiet lo da bo quoc tich canada giua song gio hoa ngu 02
    Tạ Đình Phong trong chương trình phỏng vấn của đài CCTV.

    “Dù là làm nhạc, làm phim hay ẩm thực, tôi đều phải có trách nhiệm lan tỏa những điều tốt đẹp đó từ tổ quốc ra thế giới”, nam tài tử 41 tuổi nói thêm.

    Những chia sẻ của Tạ Đình Phong được đưa ra trong bối cảnh làng giải trí Hoa Ngữ đang đứng trước làn sóng "thanh tẩy" mạnh mẽ.

    Trước đó, hạng loạt cái tên hạng A của Cbiz đã bị phong sát, đóng băng sự nghiệp như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy...

    Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc vừa qua cũng có động thái siết chặt luật cấm nghệ sĩ hoạt động tại nước này mang hai quốc tịch. Đây được xem là hệ quả từ bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm, người mang quốc tịch Canada nhưng hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc.

    Theo Tân Hoa Xã, các nghệ sĩ kiếm sống ở Trung Quốc phải tuân thủ quy định về pháp luật. Luật Quốc tịch Trung Quốc năm 1980 có khoản Trung Quốc không thừa nhận công dân có hai quốc tịch.

    Tạ Đình Phong sinh năm 1980 tại Hong Kong. Năm 1987 anh cùng với gia đình di cư sang Canada. Cha anh Tạ Hiện và mẹ anh Địch Ba Lạp đều là đại minh tinh nên Tạ Đình Phong từ nhỏ đã được sống dưới ánh đền sân khấu.

    Về lý do đưa cả nhà di cư sang Canada, nam diễn viên gạo cội Tạ Hiền từng nói: "Vì vợ chồng tôi nên mọi người đều biết chị em Tạ Đình Phong là ai. Tôi lo lắng điều này sẽ làm hư chúng nên quyết định đưa cả nhà sang Canada".

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-dinh-phong-bat-ngo-tiet-lo-da-bo-quoc-tich-canada-giua-song-gio-hoa-ngu-a512384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan