+Aa-
    Zalo

    "Tá hỏa" phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả trong xô, chậu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) vừa phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả với những dụng cụ sản xuất thô sơ.

    (ĐSPL) – Thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện không ít sản phẩm mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ trôi nổi trên thị trường. Truy lùng dấu vết, cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả tại TP HCM.

    Cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả vừa bị Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) lật tẩy nằm ở trên đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh. "Xưởng" sản xuất mỹ phẩm chính là một phòng trọ với những vật dụng quen thuộc trong gia đình.

    ‘Tá hỏa’ với cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả trong xô, chậu

    Những dụng cụ sản xuất mỹ phẩm thô sơ với nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại phòng trọ của Nguyễn Thị Thanh Dung. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

    Theo điều tra, Nguyễn Thị Thanh Dung (28 tuổi), chủ cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả khai nhận với cơ quan chức năng đã đầu tư 45 triệu để mua các vật dụng như: xô, chậu, máy trộn, máy ép… cùng các nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm "cao cấp". Quá trình sản xuất mỹ phẩm giả đơn giản chỉ là việc nhào trộn các mỹ phẩm mua sẵn ở chợ Bình Tây.

    Lượng mỹ phẩm giả do Nguyễn Thị Thanh Dung sản xuất sau khi chế biến xong sẽ được đóng hộp với các nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường. Hình thức tiêu thụ của Dung là rao bán qua mạng với giá từ 200.000 – 300.000 đồng/sản phẩm.

    Chỉ với những công đoạn chế biến sản phẩm một cách thô sơ, Dung đã không màng tới tác hại mà người tiêu dùng phải gánh chịu, thản nhiên "bỏ túi" phần lợi nhuận cao từ các mỹ phẩm giả nói trên. Hiện, Công an quận Bình Thạnh đang thụ lý vụ việc này.

    Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện được cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả. Hồi tháng 7 năm ngoái, Công an TP Cần Thơ lật tẩy một cơ sở sản xuất kem dưỡng da giả quy mô lớn tại phường An Khánh. Cơ sở sản xuất này do ông Nguyễn Mậu Nam (39 tuổi) làm chủ.

    Trước đó, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội) cũng phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả cao cấp trên địa bàn. Các nhân viên của cơ sở này đã sản xuất nước hoa, dầu gội, xà phòng và mỹ phẩm "nhái" của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-phat-hien-co-so-san-xuat-my-pham-gia-trong-xo-chau-a42740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ ung thư từ mỹ phẩm

    Nguy cơ ung thư từ mỹ phẩm

    Tại Việt Nam, bệnh ung thư da đứng hàng thứ 8/10 loại ung thư thường gặp nhất., với tỷ lệ trung bình 2,9- 4,5 ca/10.000 dân. Nhiều nhà khoa học đã cảnh báo.