+Aa-
    Zalo

    Tá hỏa thịt heo luộc chín để qua đêm chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một đêm miếng thịt đã luộc chín bỗng chuyển sang màu hồng và bốc mùi hôi thối. Điều này khiến nhiều người lo lắng, hoang mang trước vấn đề an toàn thực phẩm.

    Sau một đêm miếng thịt đã luộc chín bỗng chuyển sang màu hồng và bốc mùi hôi thối. Điều này khiến nhiều người lo lắng, hoang mang trước vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

    Thông tin thịt luộc để qua đên chuyển màu hồng, bốc mùi khó chịu khiến nhiều người hoang mang, lo lắng trước vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay. Theo đó, thông tin từ chị Nguyễn Thị Trà (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết vào tối 2/11, chị có ghé chợ mua thịt. Khi mua, chị Trà có đưa thịt lên ngửi, không hề phát hiện thịt có mùi bất thường.

    Tuy nhiên, khi đem thịt về luộc, theo chị Trà kể lại, lúc đó chị cắt thịt ra thấy thịt đã chín, không còn vết máu. Thế nhưng, đến trưa chị trở về nhà thì miếng thịt luộc chín ban sáng bỗng chuyển sang màu hồng tươi, thậm chí còn bốc mùi hôi thối.

    Số thịt luộc chín chuyển màu hồng khiến chị Trà hoang mang. Ảnh PLTPHCM

    Cách đây hơn một năm, sự việc tương tự như thế này cũng đã xảy ra. Ngày 7/3, UB MTTQ tỉnh Quảng Nam có kế hoạch tổ chức liên hoan chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ ở cơ quan. Do đó, bà Châu Thị Hậu đã ra chợ Thương Mại TP. Tam Kỳ mua 0,7kg thịt heo ba chỉ về để làm bún mắm ăn.

    Đến chiều cùng ngày, số thịt này được rửa sạch, luộc chín rồi cắt lát và dọn ăn, nhưng không có biểu hiện gì bất thường.

    Tuy nhiên, do bảo vệ cơ quan vắng mặt nên cơ quan đã để lại một 1 phần cho người này và đặt trong lồng bàn. Đến sáng 8/3, mọi người đến cơ quan thì phát hiện những miếng thịt trong tô bún đã đổi màu đỏ tươi như máu.

    Lát thịt heo đã luộc chín trên tô bún có màu đỏ tươi như máu.

    Từ sự việc trên, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội, số thịt trên đã sử dụng có khả năng bị vi sinh vật tấn công do khâu bảo quản thực phẩm không tốt.

    Muốn biết đó là vi sinh vật nào thì cần phải đem đi phân tích, kiểm tra mới có thể biết chính xác được. Vi sinh vật có mặt ở khắp mọi nơi, có khả năng khu vực bếp ăn của chị Trà có vi sinh vật lơ lửng “nhảy dù” vào thực phẩm, bản thân miếng thịt không có phản ứng biến màu được.

    PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh khuyến cáo người dân cần phải vệ sinh cá nhân tốt, ăn chín, uống sôi, bảo quản thực phẩm theo đúng quy trình để tránh vi sinh vật tấn công gây nhiễm khuẩn.

    Ông Thịnh lưu ý khi lấy miếng thịt ra khỏi tủ lạnh thì sẽ rất chóng hỏng, vi sinh vật rất thích tấn công và phát triển nhanh trong phần nước dinh dưỡng chảy ra từ thịt hay cá khi rã đông. Do đó, khi mang ra rã đông thì chừng 1,2 tiếng sau phải nấu ăn ngay, không được để quá lâu. Đối với thịt đã luộc rồi thì chỉ nên ăn hết trong vòng 1-2 tiếng vì rất dễ bị vi sinh vật tấn công gây hỏng hơn miếng thịt lúc sống.

    Mỹ An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-thit-heo-luoc-chin-de-qua-dem-chuyen-mau-hong-boc-mui-hoi-thoi-a208170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan