+Aa-
    Zalo

    Tác dụng bất ngờ khi ăn 2 quả chuối chín mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ cần duy trì thói quen ăn 2 quả chuối chín mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi bất ngờ, từ sức khỏe đến sắc đẹp đều được cải thiện.

    Chỉ cần duy trì thói quen ăn 2 quả chuối chín mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi bất ngờ, từ sức khỏe đến sắc đẹp đều được cải thiện.

    [poll3]1728[/poll3]

    Đối với người nước ngoài, chuối được nhiều người yêu thích vì họ biết lượng dinh dưỡng dồi dào có trong loại trái cây này, đều là những chất mà cơ thể ta rất cần đến. Ở Mỹ, chuối là loại quả được dùng rất nhiều, với số lượng còn hơn cả số táo và cam cộng lại mỗi năm.

    Theo các nhà khoa học Nhật Bản, chuối càng chín, vỏ càng có nhiều đốm đen thì càng chứa nhiều TNF là chất có khả năng chống ung thư, chống lại các tế bào phát triển bất thường trong cơ thể bằng cách gây trở ngại cho sự phát triển của chúng và khiến chúng tự diệt. Đó là chưa kể trong chuối còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng bạch cầu bảo vệ cơ thể.

    Nếu ăn 1-2 quả chuối chín mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể được cải thiện rất nhiều. Tác dụng của chuối chín đối với sức khỏe là không hề nhỏ.

    Đầu tiên, ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Ăn 2 quả chuối chín mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe.

    Giảm ợ nóng

    Chuối có tính chống axit tự nhiên, có thể giảm tình trạng trào ngược axit và ợ nóng, chỉ cần bạn ăn một quả chuối thôi cũng có thể thấy dễ chịu hơn hẳn;

    Ổn định huyết áp

    Chuối chứa ít natri, nhiều kali, nên là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp phòng ngừa các cơn đau tim, đột quỵ, và ổn định huyết áp

    Tăng năng lượng

    Ăn 1-2 quả chuối trước khi tập luyện sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho đến hơn 1 tiếng đồng hồ vận động. Lượng vitamin, khoáng và các chất khác trong chuối cũng giúp bạn tăng sức bền, và kali giúp phòng ngừa tình trạng chuột rút

    Ngừa thiếu máu

    Loại trái cây này sẽ cung cấp chất sắt, kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu và hemoglobin nên những người bị thiếu máu cũng rất cần ăn.

    Cải thiện tình trạng loét dạ dày - Bị tình trạng này, bạn phải kiêng rất nhiều loại thức ăn, nhưng trong số đó không có chuối, bởi cấu trúc mềm, mịn của chuối có thể giúp bạn “láng” thành dạ dày, bảo vệ nó khỏi các axit ăn mòn và kích ứng.

    Chữa căng thẳng, trầm cảm

    Lượng trytophan cao trong chuối sẽ được cơ thể chuyển hóa thành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái, hạnh phúc hơn… Không chỉ thế, chuối còn điều hòa đường huyết, giàu vitamin B có thể trấn tĩnh hệ thần kinh, giúp cải thiện tâm trạng lo âu buồn bực thường gặp do PMS

    Ngừa táo bón

    Chuối có nhiều chất xơ nên sẽ kích thích nhu động ruột, là bài thuốc tự nhiên giúp bạn phòng ngừa táo bón.

    Kiểm soát thân nhiệt

    Bạn tin không, nhưng chuyên gia cho rằng ăn chuối trong ngày nóng có thể giúp hạ thân thiệt và giúp bạn cảm thấy mát hơn. Hiệu quả tương tự cũng xảy ra khi bạn bị sốt.

    Ngoài ra, chuối còn là "vị thuốc" tốt nhất giúp cải thiện sắc đẹp bạn gái mà không hề tốn kém chút nào.

    Chuối giúp dưỡng ẩm và giữ nước cho da

    Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào trong quả chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

    Nếu da bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần.

    Chuối giúp khắc phục tình trạng sưng phồng ở mắt

    Là nguồn cung cấp ka-li phong phú, chuối có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt. Bạn cần nghiền 1 quả chuối chín rồi thoa chúng lên vùng da quanh mắt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch hoặc đơn giản hơn, chỉ cần đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng là được.


    Chuối giúp trị mụn

    Rất ít người biết rằng chuối là một giải pháp trị mụn bọc hiệu quả. Hãy dùng những miếng vỏ chuối chà lên khu vực da đang có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp trị mụn đơn giản này 3 lần mỗi ngày, các nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

    Chuối giúp làm mềm và mượt tóc

    Trong quả chuối có chứa chất dầu tự nhiên, carbohydrate, ka-li và các vitamin. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho tóc. Chúng nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà, ngăn ngừa tình trạng tóc giòn, dễ gãy và chẻ ngọn.

    Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín rồi cho thêm một ít dầu ô-liu vào trộn đều và thoa tóc, để khoảng 15 phút mới gội đầu.

    Nếu da đầu bị khô và ngứa, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc được chế biến từ hai quả chuối chín, một quả bơ và 100ml sữa chua xay nhuyễn.

    Thoa hỗn hợp này lên tóc, chú ý mát-xa nhẹ nhàng để chúng thấm vào da đầu trong khoảng 20 rồi gội đầu sạch bằng nước ấm.

    Chuối giúp kiểm soát da dầu

    Để khắc phục tình trạng da bị bóng nhờn do tiết quá nhiều chất dầu, bạn nên đắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh. A-xít có trong nước chanh sẽ phá vỡ cấu trúc của chất dầu. Trong khi đó, các khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra.

    Chuối giúp tẩy tế bào chết

    Nếu muốn da luôn mềm mại và mịn màng, bạn chỉ cần chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết theo công thức: chuối nghiền nhuyễn, bột yến mạch và nước cốt dừa rồi tiến hành tẩy tế bào chết trên da một lần mỗi tuần. Cấu trúc hạt của bột yến mạch có tác dụng mài mòn và tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt, còn nước cốt dừa sẽ khôi phục lại vẻ rạng rỡ cho da.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-bat-ngo-khi-an-2-qua-chuoi-chin-moi-ngay-a184717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mách chị em cách giảm mỡ bụng bằng chuối

    Mách chị em cách giảm mỡ bụng bằng chuối

    (ĐSPL) - Cách giảm cân, giảm eo không thiếu như cách giảm mỡ bụng bằng chuối bạn đã biết chưa? Nếu chưa biết thì thật là đáng tiếc, bạn đã bỏ qua một phương pháp cực hay.