+Aa-
    Zalo

    Tác giả bức ảnh nướng gà bằng đèn khò lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tác giả bức ảnh nướng gà bằng đèn khò lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận.

    (ĐSPL) - Tác giả bức ảnh nướng gà bằng đèn khò lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận.
    Nhiều diễn đàn mạng xã hội đăng tải lại bức ảnh, với các lời tựa khác nhau, thu hút hàng vạn lượt “like”.
    Người đăng bức ảnh lên viết: “Hic, em bị choáng khi nhìn thấy cảnh nướng gà này đấy. Gà làm xong chả biết sạch hay bẩn, tươi hay đã ôi thiu mà ném xuống nền gạch, nước nhớp nhúa thế kia. Lâu nay cứ tưởng gà nước hoặc quay là nướng trên bếp than. Ai ngờ bây giờ hiện đại người ta nướng bằng cách này đây ạ. Cứ bảo sao cơm gà lại rẻ thế. Phút mốt là vàng ươm hết. Khuất mắt là ngon tất”.

    Bức ảnh nướng gà hàng loạt trên mặt sàn gây sốc cộng đồng mạng những ngày qua.

    Đại đa số cư dân mạng tỏ ra sợ hãi vì “công nghệ” nướng gà của bức ảnh. Các bình luận phổ biến đại diện cho luồng ý kiến này là: “toàn dân ta giết dân ta”, “từ nay cạch cơm gà”, “kinh dị quá, không tưởng tượng được nữa”. Một số bình luận khác chĩa mũi nhọn vào nhân vật trong ảnh với các bình luận như: “ôi trời, sao những người này không có lương tâm vậy”, “nướng như này mà bán cho người ta ăn thì chết mất, đồ dã man”.
    Một số người dùng cũng nhận xét là ở góc bức ảnh có những con gà có màu xanh mốc meo: “Nhìn phần chưa nướng thấy mốc xanh, kinh quá”.
    Nhóm ý kiến thiểu số còn lại cho rằng việc làm này là đốt lông sót thôi chứ không phải là nướng. Một người viết: “Theo mình nghĩ đây là người ta đang làm kiểu thui cho hết cái lông nhỏ chứ cái dụng cụ đó thì nướng còn lâu mà tốn kém hơn nướng than vả lại nướng kiểu đấy nó không chín vào bên trong được”. Một người khác cho rằng: “nướng dưới đất thì ăn phải thấy có cát hay sạn chứ, chả nhẽ lưỡi mất hết cảm giác hay sao mà không biết”.
    Tuy nhiên, trao đổi trên báo Dân Việt, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội), người nhận mình là tác giả của bức ảnh cho biết, anh bất ngờ và lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận.
    Anh Tuấn cho biết, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”.
    Theo lời anh Tuấn, đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào.
    "Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”, anh Tuấn nói.
    Tác giả bức ảnh “gà mau về với ông bà” cho hay, chiều 7/4, khi biết bức ảnh lan truyền cực nhanh trên mạng, cùng nhiều bình luận “hiểu nhầm”, anh Tuấn đã chủ động gỡ bức hình đăng tải trên trang cá nhân.
    MINH SANG
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-buc-anh-nuong-ga-bang-den-kho-len-tieng-a90140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan