+Aa-
    Zalo

    Tác giả ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội" qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Trần Quang Lộc ra đi, để lại gia tài âm nhạc với hơn 500 ca khúc, phần lớn trong số đó ông vừa viết nhạc vừa tự viết lời.

    Nhạc sĩ Trần Quang Lộc ra đi, để lại gia tài âm nhạc với hơn 500 ca khúc, phần lớn trong số đó ông vừa viết nhạc vừa tự viết lời.

    Nhạc sĩ Trần Quang Lộc

    Theo thông tin từ người nhà, nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã ra đi lúc 17h40 ngày 7/6 tại nhà riêng.

    "Hôm nay, các bác sĩ thấy nhà tôi có những biểu hiện khó thể vượt qua, đã cho phép gia đình đưa anh về nhà với bình thở oxy. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng nhà tôi đã ra đi trong niềm thương tiếc của gia đình", bà Thuận - vợ của nhạc sĩ, đã khóc và chia sẻ.

    Theo Vietnamnet, nhạc sĩ Trần Quang Lộc được các bác sĩ cho biết bị ung thư bàng quang nhưng ông không có tiền để mổ nên chỉ mua thuốc uống. Hai năm sau, bệnh tình trở nặng, ông phải nhập viện Bình Dân (TP.HCM) mổ 3 lần, đến lần thứ 4 thì cắt hẳn bàng quang. Thời điểm đó, ông đã được chẩn đoán ung thư phổi nên phải chuẩn bị làm ca mổ thứ 5. Vợ chồng nhạc sĩ phải thế chấp sổ đỏ căn nhà đang ở để vay ngân hàng trả tiền điều trị.

    Nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã để lại gia tài âm nhạc với hơn 500 ca khúc. Phần lớn trong số đó ông vừa viết nhạc vừa tự viết lời.

    Báo Người lao đông cho biết, tang lễ của nhạc sĩ Trần Quang Lộc sẽ được tổ chức ngày 8/6 tại nhà riêng số 179 Trương Hán Siêu, phường Long Toàn, TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1945, tại Gio Linh, Quảng Trị. Năm 20 tuổi, ông theo học âm nhạc tại Trường Quốc gia âm nhạc Huế và bắt đầu sáng tác vào cuối thập niên 1960. Tuyển tập nhạc đầu tiên của ông là "Hát trong dòng sông xưa" được xuất bản năm 1970.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-ca-khuc-co-phai-em-mua-thu-ha-noi-qua-doi-a326309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan