+Aa-
    Zalo

    Tác giả Trần Thiên Hương ra mắt tiểu thuyết Tình Yêu Vĩnh Cửu

    (ĐS&PL) - Nếu có gì đó trên đời được con người ta ưu ái, trân trọng để cống hiến, để nương tựa, để sinh tồn đó chắc chắn là tình yêu. Tình yêu cũng là thứ chất liệu bình dị đầy cảm hứng, suy tưởng mà các nhà văn, nhà thơ nói riêng hay những người làm nghệ thuật nói chung luôn sử dụng như chiếc xương sống của cuộc đời mà sáng tạo, mà chiêm nghiệm. Giữa một thế giới bị lấp đầy bởi sự gồ ghề của vật chất, chính trị và mưu sinh có một nhà văn đã viết về tình yêu vĩnh cửu.

    Nhà văn Trần Thiên Hương, tác giả của cuốn tiểu thuyết Tình yêu vĩnh cửu đã có buổi ra mắt sách đến với đông đảo quần chúng, các nhà phê bình văn học và đồng nghệp, dưới sự tổ chức của Thời báo Văn học Nghệ thuật, Liên hiệp hội các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, vào ngày 11/3/2023 tại địa chỉ 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

    “Tình yêu vĩnh cửu” - ban đầu khi nghe đến tên tựa đề, tôi nghĩ ai cũng có cảm giác giống tôi, một thứ ngộ nhận ngờ nghệch của người chưa thực sự trải nghiệm hay một điều phi lý không có thật. Nhưng đó là cái hay và sự “mưu mẹo” của cụm từ “vĩnh cửu” này. Thứ tình yêu thuộc về Vĩnh cửu này, không chỉ nằm giữa người và người mà là thứ cảm xúc nội tại do chúng ta tạo ra, mang đến với thế giới, bao trùm trong cuộc sống, nương tựa vào trong mỗi quyết định.

    Tiểu thuyết Tình yêu Vĩnh cửu lấy bối cảnh lịch sử của đất nước trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Tình yêu Vĩnh cửu thể hiện sự nhất quán về một thuộc tính gắn liền với cuộc sống, được miêu tả qua các trường tâm lý dữ dội của các nhân vật trong câu chuyện. Đó là tình yêu của các mối quan hệ, tình yêu với thiên nhiên, tình yêu và đất nước và tình yêu với chính bản thân mình.

    Trong buổi giao lưu, giới thiệu sách có sự góp mặt của ông Hoàng Dự, TBT Thời báo Văn học Nghệ thuật; Nhà văn, nhà lý luận phê bình Bích Thu; Nhà văn, nhà lý luận phê bình Bùi Việt Thắng; Nhà văn, dịch giả Kiều Bích Hậu;.. cùng các nhà báo, nhà văn thuộc Hội nhà văn Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-tran-thien-huong-ra-mat-tieu-thuyet-tinh-yeu-vinh-cuu-a568506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.