+Aa-
    Zalo

    Tác giả trẻ Đặng Xuân Tới bất ngờ nhận được số tiền “gần 500 triệu”, nhờ đam mê viết lách

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, tác giả trẻ Đặng Xuân Tới bất ngờ nhận được số tiền “gần 500 triệu” từ một triệu phú người Việt, kèm theo lời nhắn: “Để chạm vào tương lai tươi sáng, ta không thể không đi qua những con sóng, ngọn gió - những trầm thăng của cuộc đời. Hy vọng số tiền nhỏ sẽ giúp em: an tâm viết lách, hiệu triệu chí khí, lan tỏa giá trị, luyện tôi bút lực, đột phá và làm nên nghiệp lớn”.


    Tác giả trẻ Đặng Xuân Tới bất ngờ nhận được số tiền “gần 500 triệu”, nhờ đam mê viết lách.

    Chia sẻ niềm vui với báo giới, tác giả trẻ Đặng Xuân Tới cho biết: “Ngay từ khi chập chững những bước đầu tiên theo nghề, tôi đã tự đặt ra giới hạn, chuẩn mực theo đuổi là: Viết tử tế - viết thật hay, hoặc là không viết! – Xây dựng một lộ trình cụ thể cho niềm đam mê viết lách, miệt mài hiện thực hóa sologan với 10 từ ngắn ngủi, nhưng đầy đam mê ấy - là việc tôi đã làm”.


    Tác giả Đặng Xuân Tới – người theo đuổi theo đuổi tôn chỉ: “Viết tử tế – viết thật hay, hoặc là không viết”.

    Và trên hành trình hiện thực hóa lộ trình ấy, tôi đã có may mắn được quen biết anh Tâm Long.

    Từ khi theo đuổi nghiệp viết, bên cạnh việc viết đa dạng các chủ đề, viết theo yêu cầu, hay còn gọi là “viết theo đơn đặt hàng”, tác giả Xuân Tới cũng thường xuyên viết thể thức tin bài: tiểu sử chủ thể, chân dung nhân vật, người nổi tiếng,… Nhờ vậy anh đã có, “những mối lương duyên” đưa đến “rất nhiều bất ngờ”.

    Nói về một trong số những bất ngờ ấy, tác giả Đặng Xuân Tới cho biết: “Tôi và anh Tâm Long - Chủ tịch ITP Group gặp nhau lần đầu vào ngày 1/11/ 2021. Ấn tượng ban đầu của tôi về anh Long là anh rất yêu tiếng Việt và tôi cũng vậy. Ngày 6/3/2022 - khi nhiệm thu tin bài, anh Tâm Long chỉ nhắn lại vài từ ngắn ngủn: “Bài viết quá chất lượng, cảm ơn em!”.

    Thú thực feedback ấy của chủ tịch ITP Group, đã làm tôi cảm thấy chênh vênh trong dự án viết lần này. Chênh vênh vì nhân vật của tôi, vốn là một người yêu tha thiết tiếng Việt, anh chọn hợp tác với tôi không phải vì anh không viết được - mà có lẽ là vì: anh cần một luồng gió, tươi mới trong cách hành văn của một tác giả trẻ như tôi.

    Đến ngày 9/3 - tôi nhận được cuộc gọi từ số: 09xx.456.789, đầu dây bên kia nói: “Chủ tịch Tâm Long muốn tặng em một khoản tiền, khích lệ tinh thần khởi nghiệp, đam mê viết lách”. Sau này tôi mới biết, người gọi điện nêu trên, là trợ lý của anh Tâm Long.

    Tối ngày 11/3, tôi nhận được tin nhắn từ anh Tâm Long, kèm theo ảnh chụp màn hình liên chuyển khoản số tiền 456 triệu đồng, cùng lời chúc mừng sinh nhật sớm:

    “Để chạm vào tương lai tươi sáng, ta không thể không đi qua những con sóng, ngọn gió - những trầm thăng của cuộc đời. Hy vọng số tiền nhỏ sẽ giúp em: an tâm viết lách, hiệu triệu chí khí, lan tỏa giá trị, luyện tôi bút lực, đột phá và làm nên nghiệp lớn. Chúc mừng sinh nhật em”.



    Rất đông người đã vào chúc mừng tác giả trẻ Đặng Xuân Tới, trong ngày sinh nhật sớm này của anh.


    Sâu sắc, chu đáo, trầm ổn và kín tiếng – là những gì mọi người cảm nhận về tác giả trẻ Đặng Xuân Tới.

    Là một người theo đuổi lối sống kín tiếng và trầm ổn vì vậy, hiếm khi vị tác giả trẻ này - chia sẻ chuyện cá nhân lên trên mạng xã hội, đây có thể coi là sự kiện ngoại lệ.

    “Mong muốn được chia vui cùng bạn bè và đồng nghiệp, niềm vui trong ngày sinh nhật sớm của mình, vì đây là số tiền lớn - tôi nhất định phải nói lời cảm ơn chân thành đến anh Tâm Long. Sau đó, một số anh chị phóng viên đã quan tâm, đưa tin về sự việc này” – tác giả Đặng Xuân Tới nói.



    Tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Đặng Xuân Tới là một tác giả trẻ (tay ngang) tự học sáng tạo nội dung, xuất bản và truyền thông.

    Tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Đặng Xuân Tới là một tác giả trẻ (tay ngang) tự học sáng tạo nội dung, xuất bản và truyền thông. Anh tự nhận mình là người: “Sống để viết và viết để sống”. Anh cũng thường xuyên nói vui với bạn bè là: “Bạn muốn tôi sống, hãy thuê tôi viết”.


    Tác giả Đặng Xuân Tới thường xuyên nói vui với bạn bè là: “Bạn muốn tôi sống, hãy thuê tôi viết”.

    Chỉn chu trong cách hành văn, luôn đầy tràn năng lượng bình an, tươi mới trong từng câu chữ. Anh được đánh giá là người có năng lực chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề viết. Các bài viết tinh gọn và hiệu quả của anh thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo, tạp chí, trang tin,... Theo đuổi lối sống xanh, tích cực thực hành sống tối giản để bảo vệ môi trường. Vì vậy không lạ khi tác giả trẻ Xuân Tới luôn nhận được sự mến mộ, ủng hộ và giúp đỡ từ mọi người.

    Được biết, đây cũng không phải là lần đầu anh nhận được quà từ bè bạn và đối tác trên mạng. Năm 2016, tác giả Đặng Xuân Tới đã từng được tặng sim số đẹp, tiền, xe SH và những hiện vật khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-tre-dang-xuan-toi-bat-ngo-nhan-duoc-so-tien-gan-500-trieu-nho-dam-me-viet-lach-a535563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.