"Tác giả" tung "hợp đồng tình ái" trong vụ hoa hậu Phương Nga bị kiện


Thứ 3, 18/10/2016 | 09:37


(ĐSPL) - Ông Cao Toàn Mỹ đã gửi đơn, tố cáo người tung "hợp đồng tình ái" được cho là giữa ông và hoa hậu Phương Nga, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

(ĐSPL) - Ông Cao Toàn Mỹ đã gửi đơn, tố cáo người tung "hợp đồng tình ái" được cho là giữa ông và hoa hậu Phương Nga, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Ngày 18/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết vừa nhận được đơn của ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3, TP. HCM) tố cáo ông L.M.N. (SN 1987, ngụ quận 3) về hành vi vu khống.

Trong đơn tố cáo, ông Cao Toàn Mỹ nêu rõ đích danh ông L.M.N. là người yêu, chung sống với Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, được cho là đồng phạm với Phương Nga) là người quan trọng trong vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo, thông tin đăng tải trên Công an nhân dân.

Phương Nga và Dung tại phiên xử sơ thẩm (Ảnh: Công an nhân dân)

Theo ông Mỹ, sau khi tìm hiểu ông xác định nguồn phát tán thông tin “hợp đồng tình dục” là từ ông L.M.N. “Bằng chứng là trước ngày mở phiên tòa, ông N. đã liên hệ với tôi uy hiếp rằng nếu tôi khai báo những gì bất lợi cho Nguyễn Đức Thùy Dung thì ông ta sẽ tung lên mạng những email để bôi nhọa uy tín tôi", ông Mỹ viết. Tuy nhiên sau đó, do xét thấy mình không có gì phải e ngại lời đe dọa của N. nên tôi đã khai báo sự thật tại tòa với nội dung tố cáo sự lừa đảo của Nga và Dung. 

Chính vì vậy, ngay sau ngày xét xử đầu tiên, N. đã tung những tài liệu giả mạo này nhằm định hướng dư luận theo hướng bảo vệ cho hai bị cáo nhằm mục đích là bôi ngọa, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của bản thân tôi; đồng thời tạo áp lực lên các cơ quan bảo vệ pháp luật trong vụ án, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”, ông Mỹ trình bày. 

Trên Vietnamnet cho biết, Ông Mỹ mong muốn cơ quan chức năng điều tra, xác định và xử lý người dàn dựng các hình ảnh gọi là “hợp đồng tình ái” về tội “vu khống”.

Trước diễn biến này, một nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, việc điều tra, làm rõ, xử lý người dàn dựng, phát tán các ảnh chụp email cho là “hợp đồng tình ái” giữa ông Mỹ và Phương Nga là điều không dễ dàng? Bởi lẽ thế giới mạng xã hội với khả năng chia sẻ chóng mặt, rất khó để làm rõ.

Nguồn tin cho rằng, quan trọng là làm rõ có hay không “hợp đồng tình ái” giữa ông Mỹ và hoa hậu Phương Nga, từ đó làm rõ bản chất của vụ án, tránh truy tố oan sai. Nguồn tin này đánh giá, việc làm rõ có hay không “hợp đồng tình ái” dễ hơn là xác định ai là người dàn dựng, phát tán các bản chụp email được cho là “hợp đồng tình ái” trên mạng!.

Được biết, sau khi các hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội, luật sư Nguyễn Kiều Hưng – luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga cho biết, sẽ gửi đơn tới cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ có hay không giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga bản “hợp đồng tình ái”? Tuy nhiên bước đầu luật sư Hưng cho rằng, các bản chụp email phát tán trên mạng có một số nội dung, tình tiết tương đồng, phù hợp với lời khai của Phương Nga tại tòa.

Như báo chí đã thông tin, hoa hậu Phương Nga và người bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ thông qua việc môi giới mua nhà giá rẻ. Từ khi bị bắt giữ, Phương Nga đã áp dụng “quyền im lặng”.

Mới đây, TAND TP. HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, cả Phương Nga và Thùy Dung tiết lộ lời khai về khoản tiền 16,5 tỷ đồng có liên quan đến “hợp đồng tình ái” giữa hoa hậu và ông Mỹ trong vòng 7 năm.

Từ lời khai mới nhất này, TAND TP. HCM đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra lại. Đến nay, Viện KSND TP.HCM cũng vừa trả hồ sơ cho Công an TP. HCM để thực hiện các yêu cầu trên nhằm làm rõ bản chất vụ án.

H.N (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-tung-hop-dong-tinh-ai-trong-vu-hoa-hau-phuong-nga-bi-kien-a166587.html