+Aa-
    Zalo

    Tác hại của thuốc trừ sâu trong hoa quả

    • DSPL
    ĐS&PL Thuốc trừ sâu có mục đích là ngăn ngừa côn trùng gây hại. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc thuốc trừ sâu trong hoa quả ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

    Thuốc trừ sâu có mục đích là ngăn ngừa côn trùng gây hại. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc thuốc trừ sâu trong hoa quả ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

    1. Gây ung thư

    Kết quả hình ảnh cho hoa quả

    Hơn 260 nghiên cứu trên toàn thế giới đã tiến hành khảo sát tác hại nghiêm trọng của các loại hóa chất nông nghiệp trong đó có thuốc trừ sâu trong hoa quả. Kết quả cho thấy, chúng có liên quan đến một số loại ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, não, xương, tuyến giáp, đại tràng, gan, phổi… Một số nhà nghiên cứu cho thấy các hóa chất methyl bromide, captan có khả năng gây và phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
    Ngoài ra, phụ nữ muốn có con, đang mang thai hoặc đang cho con bú tiêu thụ phải thuốc trừ sâu trong hoa quả có thể làm tăng nguy cơ ung thư não ở thai nhi.

    2. Nhận thức kém

    Kết quả hình ảnh cho nhận thức kém

    Một nghiên cứu năm 2010 đã cho thấy trẻ em thường xuyên tiếp xúc với một lượng thuốc trừ sâu trong hoa quả có chứa phốt pho , có nguy cơ cao bị rối loạn tăng động hơn so với những đứa trẻ ít tiếp xúc. Điều đó cũng ảnh hưởng đến hành vi và khả năng học tập, nhận thức ở trẻ.

    3. Rối loạn tinh thần

    Kết quả hình ảnh cho rối loạn tinh thần

    Theo Sở tài nguyên và môi trường Mỹ, các loại thuốc trừ sâu trong hoa quả có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người. Dấu hiệu khi bị nhiễm độc thuốc trừ sâu trong hoa quả là sùi bọt mép, đau dạ dày, nôn, táo bón hoặc tiêu chảy.

    4. Hệ miễn dịch suy yếu

    4176-woman_sneezing_robe-1296x728-header

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc trừ sâu trong hoa quả làm thay đổi hệ miễn dịch ở động vật và chúng dễ bị nhiễm bệnh hơn do sức đề kháng kém. Thuốc trừ sâu mà phổ biến là thuốc trừ sâu trong hoa quả xâm nhập vào cơ thể để làm giảm số lượng tế bào máu trắng và các tế bào lympho có công dụng ngăn ngừa bệnh tật. Chúng cũng làm cho cơ thể không thể kháng được virus và vi khuẩn gây bệnh.

    5. Gây béo phì

    Kết quả hình ảnh cho gây béo phì

    Một số nghiên cứu cho thấy hầu hết những người béo phì đều có nồng độ 2,5-dichlorophenol (2,5-DCP) cao trong nước tiểu. Điều đáng nói 2,5-DCP là một trong những loại thuốc trừ sâu trong hoa quả được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

    Tiến sĩ Robert Sargis, một nghiên cứu sinh ở Mỹ tiết lộ các loại thuốc diệt nấm nông nghiệp thường tạo ra nhiều chất kháng insulin trong các tế bào chất béo. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây béo phì ở con người.

    6. Gây vô sinh và dị tật bẩm sinh

    Một nghiên cứu năm 2006 đã chứng minh chlorpyrifos trong các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ , thuốc trừ sâu trong hoa quả làm giảm testosterone ở nam giới, gây vô sinh và sảy thai ở nữ giới. Loại hóa chất này thường được tìm thấy trong các loại quả như dâu tây, táo hay đào.

    Thuốc trừ sâu trong hoa quả cũng gây hại cho phụ nữ mang thai khi các hóa chất gây nhiều vấn đề dị tật bẩm sinh khác nhau ở thai nhi.

    Kim Ngưu (T/h) - Nguồn ảnh: Internet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-hai-cua-thuoc-tru-sau-trong-hoa-qua-a259997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan