+Aa-
    Zalo

    Tách cặp song sinh dính liền nhờ sự trợ giúp của công nghệ in 3D

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bác sĩ phẫu thuật Thượng Hải (Trung quốc) sẽ thực hiện tách cặp song sinh dính liền nhờ sự trợ giúp của công nghệ in 3D.

    (ĐSPL) - Bác sĩ phẫu thuật Thượng Hải (Trung quốc) sẽ thực hiện tách cặp song sinh dính liền nhờ sự trợ giúp của công nghệ in 3D.

    Hôm nay, các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện nhi thuộc Đại học Phục Đán (Thượng Hải, Trung Quốc) sẽ tiến hành tách cặp song sinh dính liền 12 tuần tuổi.

    Với sự trợ giúp của công nghệ in 3D, các bác sĩ có thể mô phỏng và xây dựng lại những bộ phận bị dính liền của cặp sinh đôi.

    dinh-lien

    Cặp song sinh dính liền mông.


    Ngày 17/3, cặp bé gái sinh đôi này ra đời tại thành phố Cám Châu (Trung Quốc). Cặp song sinh bị dính liền mông và chỉ có một hậu môn. Biến dạng này được phát hiện tại bệnh viện Giang Tây và được chuyển tới bệnh viện Thượng Hải.

    Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện Thượng Hải xử lí trường hợp như vậy. Trong 15 năm qua, bệnh viện đã tách thành công 6 cặp song sinh dính liền. Tuy nhiên việc tách cặp song sinh dính liền mông sẽ là một thử thách mới.

    Cặp song sinh dính liền là một hiện tượng hiếm gặp, chỉ xảy ra một trong 200.000 trẻ sinh ra trên thế giới. Mặc dù phần lớn các trường hợp đều là dính liền ngực và bụng, chỉ có khoảng 18 phần trăm là dính liền hông.

    THÙY NGUYỄN(Theo shanghaiist)

    Xem thêm video:

    [mecloud]j6qbdmryU0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tach-cap-song-sinh-dinh-lien-nho-su-tro-giup-cua-cong-nghe-in-3d-a97702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.