Tái bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện sắp về hưu vì... còn trẻ


Thứ 5, 11/12/2014 | 04:29


(ĐSPL) - Mặc dù sắp nghỉ hưu nhưng bác sĩ Đặng Bé Nam vẫn được tái bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tuổi thực của bác sĩ này trẻ hơn trên trên giấy tờ.

(ĐSPL) - Mặc dù sắp nghỉ hưu nhưng bác sĩ Đặng Bé Nam vẫn được tái bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tuổi thực của bác sĩ này trẻ hơn trên trên giấy tờ. 

Theo tin tức trên báo Tiền phong, nữ bác sĩ Đặng Bé Nam, GĐ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau sẽ được nghỉ hưu vào ngày 1/6/2015. Tuy nhiên, ngày 4/12, ông Huỳnh Quốc Việt, GĐ Sở Y tế Cà Mau thông báo họp khẩn, triển khai quyết định tái bổ nhiệm nữ bác sĩ Đặng Bé Nam thêm 3 năm nữa, từ ngày 1/12/2014. 

Tin tức - Tái bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện sắp về hưu vì... còn trẻ

Bác sĩ Đặng Bé Nam. (Ảnh: Tiền phong).

Ông Huỳnh Quốc Việt, GĐ Sở Y tế Cà Mau cho biết, đã làm qui trình tín nhiệm từ cán bộ chủ chốt là các khoa, phòng đến Ban giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, không có ý kiến ngược. Trước đó, Ban giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã họp bàn nhân sự này.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Quốc Việt, GĐ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho rằng việc tái bổ nhiệm nữ bác sĩ Đặng Bé Nam là ngoại lệ, đặc biệt, nếu theo quy định thì không đủ điều kiện. “Thực tế tại địa phương, tuổi thực của nữ bác sĩ Đặng Bé Nam là trẻ hơn trên giấy tờ”- ông Huỳnh Quốc Việt nói.

Theo bác sĩ Huỳnh Quốc Việt, vào tháng 4/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có dịp công tác tại Cà Mau, ăn cơm thân mật. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi thăm, bác sĩ Đặng Bé Nam nói sắp về hưu, do giấy tờ ghi tuổi oan, tuổi thật còn trẻ.

BS Việt còn kể: Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gợi ý nên xem xét tái bổ nhiệm nữ bác sĩ Đặng Bé Nam, đang điều hành tốt Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau và là cán bộ nữ tham gia quản lý. Theo BS Việt, việc gợi mở công tác tổ chức cán bộ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có một số quan chức tỉnh Cà Mau.

Sau đó, ông Huỳnh Quốc Việt, GĐ Sở Y tế Cà Mau gửi công văn đề xuất, xin ý kiến Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Không lâu sau, Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản đồng thuận.

Thông tin về bác sĩ Đặng Bé Nam, báo Lao động đã đưa tin, bác sĩ Nam là giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau từ năm 2010, trong bối cảnh các tỉnh ĐBSCL đang chảy máu bác sĩ. Với sự chân tình cộng với cách lãnh đạo gắn trách nhiệm với quyền lợi, bác sĩ Đặng Bé Nam đã khéo léo giữ chân được đội ngũ y – bác sĩ giỏi lại BV.

Giữ đoàn kết nội bộ, thực hiện chế độ tập trung dân chủ cao, có chính sách ưu tiên kịp thời, hợp lý, đó là chìa khóa để nữ BS Đặng Bé Nam ngày đầu áp dụng khi BV Sản - Nhi Cà Mau mới thành lập.

BV ra đời trong bối cảnh các cơ sở y tế tư nhân đang nở rộ tại Cà Mau và Cần Thơ. Đội ngũ y – bác sĩ một số nơi đổ dồn về Cần Thơ công tác, hay chí ít cũng qua các cơ sở khám - chữa bệnh tư nhân. Nắm bắt được tâm lý của các thầy thuốc, nữ giám đốc BV Sản - Nhi Cà Mau đối xử với nhân viên một cách chân tình, gắn trách nhiệm với quyền lợi. 

Đối với các BS trẻ có tâm huyết với nghề, chị mạnh dạn gửi đi đào tạo chuyên khoa; tạo mọi điều kiện để đội ngũ y - bác sĩ tham gia học tập chính trị, nâng cao y đức. Chính vì vậy, hiện tại có đến 230 lượt cán bộ y – bác sĩ của BV được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực sản phụ khoa, nhi khoa và các lớp đào tạo khác.

Là người “đầu tàu” của đơn vị có trên 500 CBCNV, lại xa địa điểm trung tâm, bác sĩ Nam luôn ý thức được các cán bộ khát khao được học tập. Chính vì vậy, bằng mối quan hệ của mình, nữ bác sĩ đã liên kết và trở thành đơn vị “vệ tinh” của BV Nhi Đồng 1 (TPHCM) trong việc hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và đào tạo.

Với những việc làm thiết thực của mình, bác sĩ Đặng Bé Nam vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Thầy thuốc Ưu tú, nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Y tế.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-bo-nhiem-giam-doc-benh-vien-sap-ve-huu-vi-con-tre-a73398.html