+Aa-
    Zalo

    Tài chính ảm đảm, Intracom của Shark Nguyễn Thanh Việt tham vọng gia nhập “cuộc chơi” năng lượng

    (ĐS&PL) - Sở hữu bức tranh tài chính kém khởi sắc song trong những năm gần đây, Intracom không giấu tham vọng mở rộng đầu tư vào mảng năng lượng (điện gió, điện mặt trời) và bất động sản du lịch trên khắp cả nước.

    Vừa qua, CTCP Đầu tư Hạ tầng và Giao tông (Intracom) cho biết đã chính thức hoàn thành 100% nghĩa vụ thanh toán đối với tất cả các mã Trái phiếu mà Intracom Group và các công ty trong hệ thống đã phát hành.

    Theo đó, ngày 20/10, Công ty CP chứng khoán BIDV với vai trò là Đại Lý Đăng Ký Lưu Ký, Quản Lý Chuyển Nhượng và Thanh Toán đã thông báo đến các đơn vị có liên quan về việc Trái Phiếu ITCH2123002 đã đáo hạn và Tổ Chức Phát Hành (Intracom Group) đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán cho Người Sở Hữu Trái Phiếu. Đây là mã trái phiếu cuối cùng trong các mã Intracom Group đã phát hành và cũng đã được Intracom Group hoàn tất nghĩa vụ thanh toán.

    “Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các mã Trái phiếu của Intracom Group và các công ty trong hệ thống phát hành đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán. Đại lý Đăng ký lưu ký, Quản lý chuyển nhượng và thanh toán đã thực hiện thanh toán đầy đủ gốc và lãi cho Người Sở hữu Trái phiếu”, Intracom cho biết.

    Theo thông tin báo cáo về tình hình tài chính nửa đầu năm 2023, Intracom đang có tổng nợ phải trả là gần 4.700 tỷ đồng, gấp 1,12 lần vốn chủ sở hữu. Vốn chủ sở hữu của công ty tại ngày 30/6/2023 là 4.191 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt gần 8.900 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp trong nửa đầu năm cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn gần 26 tỷ đồng.

    Sở hữu bức tranh tài chính kém khởi sắc song trong những năm gần đây, Intracom không giấu tham vọng mở rộng đầu tư vào mảng năng lượng (điện gió, điện mặt trời) và bất động sản du lịch.

    Theo đó, vào tháng 9 vừa qua, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Intracom. Tại buổi làm việc, Intracom cho biết đã đăng ký với tỉnh Điện Biên đầu tư dự án điện tích năng tại khu vực thôn Háng Pàng và đang nghiên cứu khảo sát để đầu tư điện gió, điện mặt trời tại xã Huổi Só và một số loại hình nông nghiệp như chế biến chè, chăn nuôi, phát triển cây dược liệu.

    intracom group cua shark viet loi nhuan sau thue nua dau nam boc hoi 47
    Sở hữu bức tranh tài chính kém khởi sắc song trong những năm gần đây, Intracom không giấu tham vọng mở rộng đầu tư vào mảng năng lượng (điện gió, điện mặt trời) và bất động sản du lịch.

    Lãnh đạo Intracom cũng đề nghị huyện kiến nghị với UBND tỉnh Điện Biên điều chỉnh quy hoạch rừng khu vực Tập đoàn dự kiến đầu tư điện tích năng, điện gió, điện năng lượng mặt trời…và hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng.

    Trước đó, vào tháng 8, ông Nguyễn Thanh Việt -  Chủ tịch Hội đồng quản trị Intracom Group, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông cũng tham gia đoàn công tác tại huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa). Tại buổi làm việc, lãnh đạo đoàn đã đề nghị huyện Bá Thước rà soát, đánh giá lại các vùng quy hoạch để Tập đoàn Intracom Group, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông hỗ trợ đầu tư phù hợp, hiệu quả; đặc biệt là xây dựng nhà máy điện sinh khối; nhà máy nước sạch; công trình hồ chứa; khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái; hỗ trợ dịch vụ y tế.

    Đầu năm 2022, Intracom đề nghị tỉnh Lạng Sơn chấp thuận cho phép khảo sát, nghiên cứu đầu tư và tài trợ sản phẩm quy hoạch dự án Tổ hợp khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp công nghệ cao và dịch vụ thể thao Intracom – Lạng Sơn. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 200ha tại huyện Hữu Lũng.

    XEM THÊM: Intracom Group của Shark Nguyễn Thanh Việt: Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm “bốc hơi” 47%

    Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, Intracom còn tham gia hợp tác đầu tư vào dự án Khu du lịch sinh thái Delverton (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Đây là dự án có quy mô 100ha, hướng đến xây dựng KDL sinh thái, vui chơi giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng với các phân khu chức năng: Khu thương mại dịch vụ, tiện ích; khu nghỉ dưỡng bán và cho thuê; khu vui chơi giải trí và cây xanh; khu hạ tầng kỹ thuật…

    Tháng 10/2022, Khu du lịch sinh thái Delverton bị Sở tài nguyên môi trường tỉnh Bình Thuận nêu tên trong danh sách các dự án chậm tiến độ sử dụng đất

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-chinh-am-dam-intracom-cua-shark-nguyen-thanh-viet-tham-vong-gia-nhap-cuoc-choi-nang-luong-a605068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan