+Aa-
    Zalo

    Tài khoản chứng khoán mở mới thấp nhất trong 3 năm qua

    ĐS&PL Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 4 tiếp tục giảm hơn 16.800 tài khoản so với tháng trước và là mức thấp nhất trong vòng hơn 3 năm kể từ tháng 2/2020.

    Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đăng ký hơn 22.700 tài khoản chứng khoán mới trong tháng 4. Đây là tháng giảm thứ 3 liên tiếp và cũng là mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua.

    tai khoan chung khoan mo moi thap nhat trong 3 nam qua
    Lượng tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 4 sụt giảm mạnh. Ảnh: HOÀNG TRIỀU/NLĐ

    Cụ thể trong tháng vừa qua, nhà đầu tư cá nhân mở mới 22.638 tài khoản và các tổ chức mở mới 102 tài khoản. Tính đến cuối tháng 4, tổng số tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước đã chính thức vượt 7 triệu tài khoản, tương đương khoảng hơn 7% dân số. 

    Số lượng tài khoản chứng khoán nước ngoài ghi nhận 43.465 tài khoản (trong đó có 39.068 tài khoản cá nhân) - tăng 186 tài khoản so với tháng trước đó.

    Dù số lượng tài khoản mở mới giảm sút mạnh cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư mới đối với thị trường đã giảm sút nhưng bù lại, thanh khoản lại được cải thiện hơn.

    Theo đó, giá trị giao dịch khớp lệnh bình quân phiên trên HoSE đạt hơn 11.500 tỷ đồng, tăng 45% so với mức rất thấp của tháng 3 trước đó.

    Điểm trừ đó là dòng tiền của khối ngoại đang có xu hướng bán ròng với lượng bán ròng lên tới 3.500 tỷ đồng trong tháng 4 chỉ tính riêng trên sàn HoSE. Xu hướng này khá tương đồng với lượng tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài mở mới trong tháng 4 với chỉ 186 tài khoản, giảm khá sâu so với con số 250 tài khoản của tháng 3. 

    Theo VnExpress, đà giảm của thị trường diễn ra sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố 2 vụ án thao túng thị trường chứng khoán với Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và ông Đỗ Thành Nhân.

    Ở những giai đoạn bùng nổ về điểm số và thanh khoản, cộng thêm các công ty chứng khoán liên tục ra chính sách hút nhà đầu tư mới, lượng đăng ký mỗi tháng thường dao động 200.00-450.000 tài khoản.

    Tuy nhiên, từ giữa năm 2022, con số này giảm mạnh về dưới 100.000 tài khoản, tiếp tục giảm thêm trong đầu năm nay. Bình quân 4 tháng đầu năm 2023, tài khoản chứng khoán mở mới mỗi tháng chỉ hơn 40.000 tài khoản.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-chung-khoan-mo-moi-thap-nhat-trong-3-nam-qua-a575043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đỗ Thành Nhân phủ nhận là chủ mưu

    Đỗ Thành Nhân phủ nhận là chủ mưu "thổi giá" cổ phiếu, khai không hiểu về chứng khoán

    “Bị cáo là người tham gia nhưng không biết đó là hành vi thao túng giá chứng khoán… Bị cáo không biết gì về chứng khoán. Bị cáo không có kiến thức gì về chứng khoán, việc mở các tài khoản là để làm sao mua được 51% cổ phiếu để nắm được quyền chi phối”, lời khai của bị cáo Đỗ Thành Nhân.