+Aa-
    Zalo

    Tài liệu của Mỹ có thể rò rỉ từ phòng chat của game thủ

    ĐS&PL Vụ rò rỉ lớn các tài liệu mật của Mỹ có thể bắt đầu trong phòng chat của một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến với các game thủ.

    Vụ rò rỉ tài liệu mật liên quan đến Ukraine và đồng minh của Mỹ được công chúng biết đến khi được báo chí đồng loạt đưa tin vào tuần trước. Tuy nhiên, các tài liệu đầu tiên đã lan truyền trên các máy chủ Discord trong ít nhất hơn một tháng nhưng không được chú ý.

    Được biết, Discord là một nền tảng nhắn tin phổ biến với các game thủ. Theo thành viên của cuộc trò chuyện, một người đăng không rõ danh tính đã chia sẻ hình ảnh chụp các tài liệu được đã được phân loại kể từ vài tháng trước.

    Các bài đăng này dường như không được chú ý cho đến khi chúng bắt đầu lan truyền rộng rãi hơn trên mạng xã hội khác. Những tài liệu này đã cung cấp chi tiết về sự hỗ trợ của Mỹ và NATO đối với Ukraine gồm cả kế hoạch cuộc tấn công sắp tới. Hiện vụ việc đang được Bộ Tư pháp Mỹ và Lầu Năm Góc phối hợp điều tra.

    tai lieu ro ri cua my co the bat nguon tu chatroom danh cho game thu
    Tài liệu mật của Mỹ có thể bị rò rỉ trong phòng chat của nền tảng Discord. Ảnh: SN

    Hôm 10/2, trả lời về việc liệu còn có thêm các tài liệu tình báo khác bị rò rỉ nữa hay không, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho hay: “Sự thật và câu trả lời trung thực cho câu hỏi của bạn là: Chúng tôi không biết. Và đó có phải là vấn đề chúng ta quan tâm không? Anh nói đúng đấy”.

    Cựu công tố viên Bộ Tư pháp Mỹ Kellen Dwyer chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng các cơ quan tình báo đã điều chỉnh và trở nên tốt hơn trong việc ngăn chặn tất cả vụ rò rỉ tài liệu. Nhưng rõ ràng là điều đó là chưa đủ".

    Tổ chức báo chí điều tra Bellingcat đã phỏng vấn người dùng trong phòng trò chuyện của Discord được gọi là Thug Shaker Central và cho biết tài liệu dường như đã được chia sẻ trong một phòng chat khác có tên là WowMao.

    Từ WowMao, các tài liệu dường như đã lan truyền rộng rãi hơn nhưng cuộc trò chuyện có liên quan trên nền tảng Discord đã bị xóa sau đó.

    “Tất cả chúng tôi đều đã đánh mất nó. Chúng tôi không thể tin được những gì đang xảy ra”, một người dùng Discord nói với AP.

    Người này cho biết, mục đích chính của anh ta khi nói chuyện với giới truyền thông là để làm rõ danh tiếng của một người thứ ba với tên Lucca. Nhiều tài liệu trong các bài đăng của Lucca đã được chia sẻ rộng rãi trên Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

    Những tài liệu này sau đó đã được The New York Times, The Washington Post và các phương tiện truyền thông khác đưa tin.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-lieu-ro-ri-cua-my-co-the-bat-nguon-tu-chatroom-danh-cho-game-thu-a571977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan