+Aa-
    Zalo

    Tài liệu thu giữ tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng có nội dung gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi khám xét nhiều căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) bị khởi tố, bắt tạm giam, theo Vietnamnet.

    Nguồn thông tin cho hay, khi khám xét nhiều căn nhà của bà Hằng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra. Phần lớn trong đó là thu giữ các tài liệu, kịch bản, các mảnh giấy ghi rõ nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn mà bà Hằng cùng một số người khác bàn bạc, chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

    tai lieu thu giu tai nha ba nguyen phuong hang 1
    Một số tài liệu chuẩn bị sẵn cho các buổi livestream do công an thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM.

    Trong một diễn biến liên quan, Công an TP.HCM cũng đã mời nhiều người là khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3/2021 tới nay lên trụ sở làm việc. Trong đó, các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng xã hội mà bà Nguyễn Phương Hằng hay livestream và một số người có nghiệp vụ kỹ thuật tham gia vào các buổi livestream của bà Hằng cũng được công an mời làm việc.

    Ngoài ra còn có những người tham gia bàn bạc kịch bản, chuẩn bị nội dung cho bà Hằng nói trong các buổi livestream, những người tư vấn, khách mời trong các buổi livestream thu hút lượng người theo dõi khủng, trong số đó có cả những người am hiểu pháp luật.

    tai lieu thu giu tai nha ba nguyen phuong hang 2
    Nhiều cá nhân giúp bà Hằng lên kịch bản livestream được công an mời làm việc. Ảnh: Vietnamnet.

    Bên canh đó, Công an TP.HCM cũng sẽ mở rộng điều tra về những cá nhân khác đã sử dụng các trang mạng xã hội chia sẻ dày đặc các thông tin, những nội dung xúc phạm, vu khống người khác xuất phát từ các buổi livestream của bà Hằng.

    Tối 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Phương Hằng về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

    Theo Công an TP.HCM, bà Hằng đã lợi dụng sự ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

    Công an TP.HCM đã mời bà Hằng lên làm việc 4 lần để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi trên nhưng bà cố ý né tránh, không chấp hành.

    Điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội trên internet, trực tiếp thực hiện livestream nội dung xuyên tạc đời tư nhiều cá nhân.

    Bên cạnh đó, Công an TPHCM đã tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo Dân Trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-lieu-thu-giu-tai-nha-ba-nguyen-phuong-hang-co-noi-dung-gi-a532510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan