+Aa-
    Zalo

    Tai nạn giao thông 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch: 67 vụ va chạm, 40 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê của cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an), chỉ trong vòng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, có tới 67 vụ tai nạn xảy ra khiến 77 người thương vong.

    Theo thống kê của cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an), chỉ trong vòng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, có tới 67 vụ tai nạn xảy ra khiến 77 người thương vong.

    Cục Cảnh sát giao thông, bộ Công an vào chiều ngày 3/1 thông tin, cả nước trong 3 ngày nghỉ lễ đã xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông, khiến 40 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Riêng trong ngày 3/1, cả nước ghi nhận 25 vụ tai nạn làm 16 người thiệt mạng và 12 người bị thương. So với 3 ngày đầu năm 2020, số vụ tai nạn giảm 9 vụ, số người thiệt mạng giảm 16 người trong khi số người bị thương cũng giảm 6 người.

    Chỉ trong vòng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, cả nước có tới 67 vụ tai nạn giao thông làm 77 người thương vong. Ảnh minh họa

    Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên các tuyến đường vào dịp Tết Dương lịch, sau đó là Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước đã tiến hành kiểm tra và xử lý tổng cộng 27.294 trường hợp vi phạm luật giao thông, phạt tiền gần 28,4 tỷ đồng.

    Trong đó, lực lượng cảnh sát đường bộ phát hiện và xử lý 26.682 trường hợp, phạt tiền gần 28 tỷ đồng, tạm giữ 123 ô tô, 3547 xe mát và tước giấy phép lái xe các loại của 1655 người. Đặc biệt, cơ quan chức năng phát hiện có 2 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

    Về đường thủy, 612 trường hợp vi phạm đã bị lực lượng cảnh sát đường thủy phối hợp cùng công an các địa phương xử phạt, phạt tiền 496 triệu đồng.

    Theo thông tin từ cục Cảnh sát giao thông, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch nhằm xử lý những trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông nhằm giảm số vụ tai nạn trên cả nước.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-giao-thong-3-ngay-nghi-le-tet-duong-lich-67-vu-va-cham-40-nguoi-tu-vong-a351455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan