+Aa-
    Zalo

    Tai nạn giao thông tăng trong ngày nghỉ thứ hai dịp 30/4: 14 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL So với ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngày thứ hai của đợt nghỉ lễ này đã tăng hơn 2 người chết vì tai nạn giao thông.

    So với ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngày thứ hai của đợt nghỉ lễ này đã tăng hơn 2 người chết vì tai nạn giao thông.

    Uỷ ban ATGT quốc gia vừa có báo cáo về tai nạn giao thông ngày 29/4, ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động.

    Theo đó, toàn quốc xảy ra 25 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 17 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 24 vụ TNGT, làm 13 người chết và 17 người bị thương. Đường sắt xảy ra 1 vụ TNGT làm chết 1 người. Đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

    Như vậy, so với ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, ngày thứ hai của đợt nghỉ lễ này đã tăng hơn 2 người chết vì tai nạn giao thông.

    So với ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, ngày thứ hai của đợt nghỉ lễ này đã tăng hơn 2 người chết vì tai nạn giao thông. Ảnh minh họa.

    Về công tác xử phạt vi phạm Luật Giao thông đường bộ, báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 6.100 trường hợp, xử phạt 4,7 tỷ đồng, tạm giữ trên 1.000 phương tiện và tước 255 giấy phép lái xe. Đường thủy, xử lý trên 170 trường hợp vi phạm, phạt gần 60 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ nhận được 13 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

    Về tình hình trật tự ATGT, cũng theo báo cáo của ủy ban, chiều ngày 28/4, vẫn còn nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tiếp tục về quê nhân dịp nghỉ lễ dẫn tới trình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch.

    Đến sáng 29/4, đường phố tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã thông thoáng hơn do người dân đã đổ về quê nghỉ lễ, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm cửa ngõ ra vào thành phố.

    Trước đó, theo số liệu của Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 (ngày 28/4), toàn quốc xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 7 người.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-giao-thong-tang-trong-ngay-nghi-thu-hai-dip-304-14-nguoi-chet-a228020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan