+Aa-
    Zalo

    Tai nạn khi nằm võng khiến bệnh nhi 40 ngày tuổi gãy xương tay, nguy cơ phải đoạn chi

    ĐS&PL Bệnh nhi được chẩn đoán bị gãy xương cánh – cẳng tay và dập động mạch cánh tay, có nguy cơ đoạn chi.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhi 40 ngày tuổi bị tai nạn sinh hoạt. Khai thác bệnh sử từ người nhà, bác sĩ ghi nhận mẹ của bệnh nhi giăng võng lên máy may, bất ngờ chiếc máy đổ xuống và đè lên tay bé.

    Bệnh nhi lập tức được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Trẻ nhập viện trong tình trạng tay tím tái có nguy cơ đoạn chi. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị gãy xương cánh - cẳng tay, dập động mạch cánh tay.

    tai nan khi nam vong khien be trai 40 ngay tuoi gay xuong tay nguy co phai doan chi
    Mặc dù cánh tay tạm thời giữ được nhưng bệnh nhi cần tập vật lý trị liệu liên tục tránh nguy cơ cứng khớp. Ảnh: Dân Trí

    Trẻ được đưa ngay vào phòng mổ tái thông cấp cứu. Trước nguy cơ đông máu gây tắc mạch, bệnh nhi phải tiếp tục tái thông thêm 2 lần và dùng thuốc kháng đông. Vết thương lúc này lại chảy máu ồ ạt, đồng thời gây chèn ép cẳng tay vì quá căng.

    Để xử lý, ekip điều trị vừa phải truyền máu liên tục, vừa tiếp tục mổ xẻ cẳng tay bệnh nhi. Sau gần 1 tháng điều trị, sử dụng da đùi ghép lên vạt da cánh tay, cùng với đó là sự phối hợp đa chuyên khoa như Ngoại chỉnh hình, Mạch máu, Gây mê, Hồi sức ngoại..., đến nay bệnh nhi mới tạm ổn về mặt hồi sức.

    Theo báo Dân Trí, bệnh nhi hiện đã được chuyển lên khoa Ngoại tổng hợp điều trị tiếp. Tuy cánh tay tạm thời giữ được, tay bé đã tự cử động khá, tự đưa tay qua đầu được nhưng bệnh nhi cần tập vật lý trị liệu liên tục tránh nguy cơ cứng khớp.

    Các bác sĩ cho hay đây là cú sốc đầu đời quá lớn đối với bệnh nhi. Đã có lúc, các bác sĩ lo ngại bé phải đoạn chi nhưng sau đó vẫn quyết tâm xâm lấn tối thiểu để giữ bằng được cánh tay cho bệnh nhi. Ekip điều trị mong người mẹ giữ vững tinh thần để tiếp tục hành trình hồi phục chức năng cánh tay cho bé.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ cũng khuyến cáo các cha mẹ nên cẩn trọng khi cho trẻ sử dụng võng. Những trường hợp tai nạn khi dùng võng có thể dẫn đến các tổn thương như gãy xương tay, chân, chấn thương đầu, mặt, cổ, chấn thương ngực, bụng kín, nếu nặng thì có thể gây tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-khi-nam-vong-khien-benh-nhi-40-ngay-tuoi-gay-xuong-tay-nguy-co-phai-doan-chi-a540341.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan