+Aa-
    Zalo

    Tai nạn lao động tại Hồ Ẳng Cang khiến 2 công nhân tử vong

    ĐS&PL Sáng 3/4, lãnh đạo UBND xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 công nhân tử vong tại công trình Hồ Ẳng Cang.

    Đại diện lãnh đạo xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, Điện Biên xác nhận với báo Lao Động, sự việc 2 công nhân tử vong tại công trình Hồ Ẳng Cang  xảy ra vào khoảng 14h hôm qua (2/4).

    tai nan lao dong tai ho ang cang khien 2 cong nhan tu vong
    Hai công nhân tử vong tại công trình Hồ Ẳng Cang. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Được biết, 2 công nhân là người ở Hải Dương thuộc một đơn vị đang thi công bể nước thuộc hệ thống điều tiết nước trên Hồ Ẳng Cang thì gặp sự cố. Danh tính 2 nạn nhân ban đầu được xác định là T.X.H (sinh năm 1981) và N.V.C (sinh năm 1991).

    Theo lời thuật lại của các nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra sự cố, bể nước này có kích thước khoảng 20m2 và được đổ bê tông kín bề mặt, chỉ để lại 1 cửa kỹ thuật nhỏ. Khi 1 công nhân chui xuống để kiểm tra, lắp đặt thiết bị thì hơn 10 phút không thấy ra.

    Công nhân thứ 2 tiếp tục chui vào bên trong để kiểm tra và sau đó cả 2 công nhân đều tử vong, thông tin Sức khỏe & Đời sống.

    Lãnh đạo UBND huyện Mường Ảng - Chủ đầu tư công trình Dự án Hồ Ẳng Cang cho biết, hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Dự án Hồ Ẳng Cang được khởi công năm 2009 với số vốn ban đầu 355 tỉ đồng nhằm phục vụ 3 mục tiêu chính: cấp nước tưới ẩm chủ động cho khoảng 1.000 ha cà phê; cấp nước tưới chủ động cho 400 ha lúa của xã Ẳng Cang và cấp nước sinh hoạt cho khoảng 10.000 người.

    Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đến ngày 25/10/2016, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 1298/QĐ-UBND về việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Hồ chứa nước Ẳng Cang. Theo đó, thời gian hoàn thành dự án được điều chỉnh đến năm 2021./.

     

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-lao-dong-tai-ho-ang-cang-khien-2-cong-nhan-tu-vong-a570932.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan