+Aa-
    Zalo

    Tai nạn nghiêm trọng tại Mexico khiến 18 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn xảy ra khi một rơ-moóc của xe đầu kéo văng ra và đâm vào một xe buýt, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

    Chính quyền bang Tamaulipas, miền Bắc Mexico, thông báo một vụ tai nạn đường bộ xảy ra vào rạng sáng 10/9 theo giờ địa phương trên đường cao tốc Victoria-Monterrey đã khiến 18 người thiệt mạng.

    tai nan duong bo nghiem trong o mexico khien 18 nguoi thiet mang dspl
    Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe bồn và xe buýt tại Mexico. Ảnh: Getty

    Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi một rơ-moóc của xe đầu kéo văng ra và đâm vào một xe buýt tại km67 cao tốc Victoria-Monterrey, thuộc thành phố Hidalgo.

    Vụ va chạm khiến cả hai phương tiện bị thiêu rụi hoàn toàn. Các bức ảnh của cảnh sát cho thấy, chiếc xe buýt đã bốc khói nghi ngút, những khung kim loại bị cháy đen.

    Cảnh sát bang Tamaulipas ban đầu tìm thấy 9 thi thể. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, các công tố viên cho biết 9 thi thể khác đã được tìm thấy. Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên.

    Người lái xe bồn chở nhiên liệu sống sót và đang bị điều tra. Chiếc xe buýt đã khởi hành từ bang Hidalgo, miền Trung Mexico và hướng đến Monterrey.

    Các công tố viên cho biết, vụ tai nạn có thể do một trong hai rơ-moóc của xe bồn chở nhiên liệu bị mất lái. Đầu xe bán tải kéo theo 2 bồn nhiên liệu. Những chiếc xe chở hàng đôi tương tự từng là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn chết người.

    Các quy định về trọng lượng và độ an toàn của xe chở hàng và xe container tại Mexico hiện vẫn còn khá lỏng lẻo dù đã có rất nhiều kiến nghị cấm các phương tiện quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

    Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Mexico và gây ra thiệt hại về người mỗi năm rất cao. Năm 2012, một chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe buýt ở Veracruz làm ít nhất 43 người thiệt mạng. Chỉ một vài tháng sau đó, hơn 30 người khác cũng bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn khác ở bang Guerrero.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-nghiem-trong-tai-mexico-khien-18-nguoi-thiet-mang-a550689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan