Tai nạn tàu hỏa, rơi máy bay và những lần "tử thần" bó tay với người đàn ông may mắn nhất hành tinh


Thứ 7, 29/08/2020 | 15:15


Cùng sự kiện

Frane Selak được biết đến như một người đàn ông may mắn nhất thế giới, khi ông không những sống sót kỳ diệu qua 7 lần đại họa, mà còn trúng số độc đắc cả chục tỷ đồng.

Frane Selak được biết đến như một người đàn ông may mắn nhất thế giới, khi ông không những sống sót kỳ diệu qua 7 lần đại họa, mà còn trúng số độc đắc cả chục tỷ đồng.

Ông Frane Selak

Câu chuyên truyền kỳ của ông Selak bắt đầu vào tháng 1/1962, trong chuyến tàu từ Sarajevo (thủ đô của Bosna Hercegovina – quốc gia giáp biên giới với Croatia) đến Dubrovnik – thành phố ven biển của Croatia. Trên đường đi, chiếc tàu trật đường ray và lao xuống dòng sông trong làn nước lạnh giá. Tai nạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, nhưng Selak lại may mắn sống sót. Mặc dù bị gãy một cánh tay nhưng ông vẫn đủ sức bơi vào bờ và được cấp cứu sau đó.

Một năm sau, trong lần đầu tiên được đi máy bay của ông Selak đã biến thành thảm kịch khi chiếc máy bay va phải núi và lao xuống đất với tốc độ chóng mặt rồi nổ tung. Ông là người duy nhất trên chuyến bay còn sống sót khi đã rơi trúng một đống rơm.

Năm 1966, chiếc xe buýt mà ông Selak ngồi đang di chuyển thì đột nhiên đâm đầu xuống sống khiến 4 người chết đuối, và một lần nữa "Tử thần" lại bỏ xót ông.

4 năm 3 lần gặp đại họa với các phương tiện công cộng, ông Selak quyết định tự lái xe "cho an toàn". Nhưng cũng chỉ được 1 thời gian, bởi đến năm 1970, khi ông đang lái xe trên đường, một phần động cơ đột nhiên phát lửa. Ông vội nhảy ra ngoài và gắng sức chạy thật xa trước khi chiếc xe phát nổ.

Dù biết là nguy hiểm nhưng ông Selak không thể mãi ở lỳ trong nhà. Ông quyết định mua một chiếc xe mới để đổi vận và lại dũng cảm lên đường.

Có thể với người khác, một chiếc xe mới mua không đời nào xảy ra sự cố, hay chí ít cũng khó có chuyện trùng hợp xảy ra liên tiếp... song, chiếc xe mới mua của ông Selak lại bốc cháy.

Nguyên nhân tai nạn là do máy bơm nhiên liệu bị lỗi, khiến động cơ nóng hơn bình thường và phát hỏa. Ngọn lửa bắn qua lỗ thông hơi và đốt cháy tóc trên đầu, khiến ông bị bỏng nhẹ. Tất nhiên, ông Selak lại thoát chết giống như những lần trước đó.

Quá sợ hãi với các phương tiện giao thông, ông Selak tin rằng vẫn là an toàn nhất. 20 năm tiếp theo của ông trôi qua trong yên ả, cho đến một ngày năm 1995, khi đang dạo bộ trên đường phố ở thủ đô Zagreb, ông bị một chiếc xe buýt đâm phải.

Một năm sau đó, Selak lái xe đi qua con đường trên núi, nơi tai nạn thứ bảy đang đợi chờ ông. Khi vòng xe qua một đoạn quành, ông bất ngờ nhìn thấy chiếc xe tải lao đến từ hướng đối diện. Vì để tránh vụ đụng độ trong gang tấc, chiếc xe của ông né sang bên cạnh và lao xuống thung lũng từ độ 100m rồi phát nổ. Cũng như 6 lần trước đó, Selak lại một lần nữa thoát chết thần kỳ sau khi văng ra khỏi xe và hạ cánh an toàn trên một ngọn cây.

Ông Selak trúng số độc đắc sau 7 lần sống sót kỳ diệu qua những vụ tai nạn thảm khốc.

Sau 7 lần trải nghiệm đại họa xui xẻo, ông Selak cũng tìm thấy may mắn thực sự trong đời mình. Năm 2003, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 74, ông Selak trúng giải độc đắc cho chiếc vé số ông đã mua trước đó. Tiền thưởng lên tới 800.000 Euro (khoảng 22 tỷ đồng so với tỷ giá hiện tại).

Số tiền giúp ông được sở hữu một căn biệt thự trên hòn đảo tư nhân và mua một chiếc du thuyền. Thật đúng là đại nạn không chết tất có hậu phúc!

Thế nhưng, sau gần 10 năm tận hưởng cuộc sống của một ông hoàng, ông Selak nhận ra rằng “tiền bạc không thể mua được hạnh phúc”.

Năm 2010, ông quyết định bán căn biệt thự trên đảo, dành ra một khoản tiền để tài trợ xây dựng nhà thờ giống như lời cảm tạ Chúa Trời đã ban cho ông quá nhiều may mắn. Cuối cùng quay trở lại cuộc sống bình thường với người vợ thứ 5.

"Tất cả những gì tôi cần giờ đây là Katarina (người vợ thứ 5 của ông). Tiền bạc không thể làm thay đổi bất cứ điều gì... khi bà ấy xuất hiện, tôi mới thật sự tin rằng cuộc đời mình rất may mắn", ông Selak từng chia sẻ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tau-hoa-roi-may-bay-va-nhung-lan-tu-than-bo-tay-voi-nguoi-dan-ong-may-man-nhat-hanh-tinh-a336972.html