+Aa-
    Zalo

    Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Xe không mất phanh, lỗi là do tài xế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Công an tỉnh Lào Cai, trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai khiến 48 người thương vong thì không phải do xe mất phanh mà do lỗi chủ quan

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ công an tỉnh Lào Cai, trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai khiến 48 người thương vong thì không phải do xe mất phanh mà do lỗi chủ quan của tài xế.

    Sáng 23/10, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu, Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai vẫn đang điều tra về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Lào Cai vào đêm 1/9, khi xe khách của hãng xe Sao Việt mang BKS 29B-085.82 rơi xuống vực làm 48 người thương vong.

    Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Xe không mất phanh, lỗi là do tài xế

    Hiện trường vụ xe khách giường nằm rơi xuống vực ở Lào Cai.

    Trước đó, ngày 16/9, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa có quyết định khởi tố bị can. Lý giải về vấn đề này, Đại tá Phạm Gia Chiến cho biết: “Hiện đã khởi tố vụ án, và chắc chắn chúng tôi sẽ khởi tố bị can đối với tài xế lái xe khách Sao Việt, nhưng vì tình hình sức khỏe hiện này của tài xế này vẫn chưa ổn định nên phải chờ tình hình sức khỏe của tài xế khá hơn”.

    Lái xe chính trong thời điểm xe khách của nhà xe Sao Việt là tài xế Nguyễn Hữu Thọ (SN 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ). Trước đó, đại diện hãng xe Sao Việt cũng cho biết đã tuyển dụng tài xế Thọ vào làm việc từ cuối năm 2013, khi tuyenr dụng cũng đảm bảo rằng tài xế Thọ đủ điều kiện sức khỏe, không nghiện ma túy.

    Đầu tháng 9, ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng là do xe mất phanh, tuy nhiên, qua kiểm tra ban đầu, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã xác định không phải như vậy, mà phanh xe vẫn còn rất tốt, và vụ tai nạn xảy ra là do lỗi chủ quan của tài xế.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở hàng chục hành khách từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến 48 người thương vong.

    Ngay sau thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trực tiếp lên tận hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cho các nạn nhân, sau đó, chính Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã yêu cầu Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với công ty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai) - chủ quản của hãng xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Sáng 2/9, Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải và tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh tại Hà Nội để phục vụ điều tra. Sở GTVT cũng cho biết, xe khách của nhà xe Sao Việt mang BKS 29B-085.82 chở khách theo hình thức hợp đồng, xuất bến tại bến xe Mỹ Đình chiều 30/8 và có hành trình chạy đến điểm cuối là TP Lào Cai nhưng thực tế đến Lào Cai chiếc xe này đã đưa khách tới Sa Pa và gặp nạn khi đưa khách từ Sa Pa trở về.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tham-khoc-o-lao-cai-xe-khong-mat-phanh-loi-la-do-tai-xe-a62906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan