+Aa-
    Zalo

    Tai nạn xe buýt Nepal, 33 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 15/8, một chiếc xe buýt đã lao xuống một con đường đồi ở phía Đông Nepal, khiến 33 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

    (ĐSPL) – Hôm 15/8, một chiếc xe buýt  đã lao xuống một con đường đồi ở phía Đông Nepal, khiến 33 người thiệt mạng và 28 người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

    Theo Reuters, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe buýt đang chở dân làng từ Kathmandu đến Kavre, cách 40km về phía Đông của thủ đô Nepal, thì bỗng dưng đổi hướng vào đường cao tốc Arniko và rơi khoảng 400m xuống sườn đồi.

    "Một máy bay trực thăng quân đã đưa 7 người bị thương đến bệnh viện ở Kathmandu", quan chức Bộ Nội vụ Chiranjivi Nepal tiết lộ với hãng tin Reuters.

    Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân lên trực thăng để đưa đến bệnh viện - Ảnh: Reuters

    Theo CNN, 27 thi thể đã được xác định danh tính, và các hoạt động tìm kiếm nạn nhân đã kết thúc, do lực lượng cứu hộ tin rằng tất cả các nạn nhân đã được tìm thấy, giới chức địa phương cho hay.

    "Các thi thể nằm rải rác ở sườn đồi có nhiều vũng nước, khiến các nhân viên an ninh gặp khó khăn trong việc kéo các thi thể lên và giải cứu các nạn nhân", một quan chức địa phương nói thêm.

    "Đó là một con đường hẹp với nhiều sỏi. Chúng tôi đang xem xét khả năng do tình trạng quá tải của xe buýt là nguyên nhân của vụ tai nạn. Chúng tôi sẽ có kết luận cuối cùng chỉ sau khi cuộc điều tra kết thúc", giới chức địa phương cho biết.

    Thân nhân của các nạn nhân đã tập trung bên ngoài Trung tâm Chấn thương quốc gia ở thủ đô Kathmandu, Nepal, nơi những người bị thương đã được đưa đến, các nhân chứng cho biết.

    Tình trạng các con đường kém chất lượng và xe chở quá tại đã khiến tai nạn giao thông thường xuyên ở hầu hết vùng núi Nepal. Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn hôm 15/8 đang được điều tra.

    Cũng trong hôm 15/8, một vụ tai nạn khác đã xảy ra ở miền tây Nepal. 3 người thiệt mạng và 30 người bị thương khi một chiếc xe buýt lao khỏi đường và rơi 200 xuống một sườn đồi, đại diện Bộ Nội Vụ Nepal Yadav Koirala thông báo.

    Năm 2012, một chiếc xe buýt chở quá tải lao xuống một con kênh, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết. Vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Nawalparasi, cách khoảng 150 km  về phía Tây Nam thủ đô Kathmandu, Nepal.

    NHẤT DUY(Theo Reuters/CNN)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]zkM4OrhYqM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-xe-buyt-nepal-33-nguoi-thiet-mang-a143901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc thử nghiệm xe buýt 'bay'

    Trung Quốc thử nghiệm xe buýt 'bay'

    Ý tưởng về mẫu xe buýt "bay" tưởng như điên rồ ở Trung Quốc trở thành hiện thực khi chiếc đầu tiên vừa chạy thử nghiệm tại tỉnh Hà Bắc.