+Aa-
    Zalo

    Tại ngoại án trộm, thiếu niên gia nhập băng cướp đêm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tham gia vụ cướp taxi ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) là những đối tượng có tuổi đời còn trẻ, hành động hết sức liều lĩnh.

    (ĐSPL) - Tham gia vụ cướp taxi ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) là những đối tượng có tuổi đời trẻ, hành động hết sức liều lĩnh. Đáng nói trong số này có một thiếu niên đang tại ngoại án trộm, 2 tên nhiễm HIV.

    [mecloud]CeugxKCCgD[/mecloud]

    Trước đó, khoảng 20h30 ngày 5/4, Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng Côn an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhận tin báo, có một nhóm thanh niên lạ mặt, vừa uy, hiếp tấn công lái xe, cướp 1 chiếc xe ô tô của hãng taxi Mai Linh cùng một số tài sản bỏ trốn. Một nhóm trinh sát được huy động ngay trong đêm, để tiến hành vây bắt các đối tượng. Có ít nhất 4 cảnh sát hình sự đã phải phơi nhiễm HIV sau cuộc chiến cam go với những tên cướp dính H này. 

    Khai thác nhanh, CQĐT xác định, 3 đối tượng tham gia vụ cướp có tuổi đời đang rất trẻ (19 tuổi và 21 tuổi), đều trú tại tỉnh Nghệ An.

    Từ trái sáng: Các đối tượng Công, Dũng, Quyết tại CQĐT.

    Theo đó, đối tượng Nguyễn Anh Dũng (19 tuổi) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) chưa lập gia đình và không có công ăn việc làm ổn định. Ngày 12/2, Dũng trộm một chiếc máy tính xách tay của người thân trị giá khoảng 6.000.000 đồng và bị CQĐT Công an TP Vinh khởi tố về tội Trộm cắp tài sản. Trong lúc được CQĐT cho tại ngoại, Dũng đã cùng 2 đối tượng gây ra vụ án trên.

    Đối tượng Lê Đức Công (21 tuổi) cũng trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Mặc dù Công từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, nhưng do có bệnh án tâm thần, nên đều thoát truy cứu hình sự.

    Công là đối tượng bị nhiễm HIV, từng đánh đập mẹ ruột. Mỗi lần như vậy, chính quyền địa phương chỉ đến can thiệp sau mỗi lần gây rối, nhưng lại không áp dụng các biện pháp hành chính theo luật định.

    Còn đối tượng Phạm Cương Quyết (19 tuổi), trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Quyết học đến lớp 3 thì bỏ giữa chừng, theo đám bạn xấu trộm cắp, chích hút ma túy; hiện đang bị Công an xã Hưng Châu lập hồ sơ xử lý hành chính. Cũng như Công, Quyết là đối tượng đã bị nhiễm HIV do sử dụng chất ma túy thường xuyên.

    Tại CQĐT, nhóm đối tượng thừa nhận, toàn bộ tài sản trộm được dùng để chích hút ma túy; đánh điện tử và mua dâm ở các khách sạn. Mặc dù còn ít tuổi nhưng có đối tượng đã sử dụng ma túy từ 2 - 3 năm nay. 

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện hãng taxi Mai Linh tại Nghệ An cho biết: Trước đó, vào lúc 1h40, ngày 4/4, có một đối tượng gọi điện cho tổng đài, đề nghị cho 1 chiếc xe 4 chỗ chở khách tại UBND xã Hưng Lợi đến TP Vinh. Tài xế Nguyễn Văn B. lái chiếc xe mang BKS: 37A - 1137 đến địa bàn trên và chở ba đối tượng. Khi xe chạy đến đoạn đường đê vắng, ba đối tượng này, đã dùng dao khống chế, lấy của tài xế B., lấy một chiếc điện thoại di động và số tiền hơn 2 triệu đồng.

    Qua đấu tranh, các đối tượng Dũng, Công, Quyết cũng khai nhận, trước đó chúng đã từng thực hiện một vụ cướp tài sản của lái xe taxi. 

    Sáng 6/4, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang xác nhận, có 4 cán bộ, chiến sỹ đã bị thương khi truy bắt các đối tượng cướp xe taxi. Đơn vị đã tổ chức đưa 4 cán bộ, chiến sỹ này đến Trung tâm phòng chống HIV để kiểm tra và cho sử dụng thuốc chống phơi nhiễm. 

    Bác sỹ Phùng Bình Văn, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Có 3 con đường lây nhiễm HIV đó là quan hệ tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Trên thực tế, HIV là một loại bệnh cũng không hẳn là dễ lấy nhiễm vì nó chỉ thông qua ba con đường kể trên nên nếu biết phòng tránh thì rất khó bị lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu thiếu thận trọng, để va chạm cùng bị trầy xước với người HIV thì rất dễ bị lây nhiễm.

    PVMT
    [mecloud]X9sTDelc40[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-ngoai-an-trom-thieu-nien-gia-nhap-bang-cuop-dem-a140472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan