+Aa-
    Zalo

    Tài sản 2 đại gia Lê Phước Vũ và Trần Đình Long "bốc hơi" không ngừng nghỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những tin xấu dồn dập đang khiến nhiều cổ phiếu và túi tiền của các đại gia Việt, trong đó có ông Lê Phước Vũ, Trần Đình Long, "bốc hơi" không ngừng nghỉ.

    Những tin xấu dồn dập đang khiến nhiều cổ phiếu và túi tiền của các đại gia Việt, trong đó có ông Lê Phước Vũ, Trần Đình Long, "bốc hơi" không ngừng nghỉ.

    Cùng chịu áp lực bán tháo trên diện rộng, cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ giảm sàn trong phiên giao dịch 2/7 xuống còn 11.300 đồng/cp.

    So với 6 tháng trước đó, cổ phiếu HSG đã giảm tổng cộng 55%. So với 1 năm trước đó, cổ phiếu của ông Lê Phước Vũ đã giảm 65%, từ mức trên 30.000 đồng/cp xuống đáy nhiều năm và sắp trở về mệnh giá.

    Nguyên nhân giảm giá mạnh của HSG được một số CTCK đánh giá là không chỉ có kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh, kể từ khi DOC chính thức áp thuế hồi cuối tháng 5/2018. HSG của ông  Lê Phước Vũ đã bị ảnh hưởng mạnh bởi từ năm 2012 tới nửa đầu 2016 và là một trong hai doanh nghiệp xuất khẩu thép carbon chống ăn mòn sang Mỹ nhiều nhất (cùng với Công ty TNHH Kinh doanh Nippon Steel & Sumikin Việt Nam).

    Ông Lê Phước Vũ -  Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: CafeF

    Không chỉ HSG, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú USD Trần Đình Long cũng chịu tác động tiêu cực. Cổ phiếu này giảm mạnh từ mức 48.000 đồng/cp (giá đã điều chỉnh) hồi đầu tháng 3 xuống còn 38.000 đồng/cp như hiện tại.

    Trong phiên 2/7, TTCK giảm mạnh, có lúc giảm hơn 28 điểm. Chỉ số VN-Index về sát 930 điểm. Tuy nhiên chốt phiên VN-Index chỉ còn giảm gần 14 điểm do một số cổ phiếu trụ cột như Vinamilk, Sabeco, Vietcombank tăng điểm.

    Mặc dù vậy, đa số các cổ phiếu vẫn giảm giá, trong đó có những mã đáng chú ý như HSG của ông Lê Phước Vũ, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chứng khoán HCM, Chứng khoán VCI, cổ phiếu mới lên sàn Yeah1 (YEG),...

    Kết thúc phiên giao dịch 2/7, VN-index giảm 13,63 điểm xuống 947,15 điểm; HNX-Index giảm 3,4 điểm xuống 102,76 điểm. Upcom-Index giảm 1,14 điểm xuống 50,84 điểm. Thanh khoản đạt 220 triệu cổ phần. Giá trị đạt 4,8 ngàn tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-2-dai-gia-le-phuoc-vu-va-tran-dinh-long-boc-hoi-khong-ngung-nghi-a235087.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan