+Aa-
    Zalo

    Tài sản bốc hơi 130 tỷ đồng, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng nói gì?

    ĐS&PL Việc cổ phiếu SSI giảm sàn, PAN giảm 5,95%, còn GIL và NSC cũng trải qua một phiên giao dịch thiếu tích cực đã khiến tài sản ccủa ông Nguyễn Duy Hưng "bốc hơi" chóng mặt.

    Việc cổ phiếu SSI giảm sàn, PAN giảm 5,95%, còn GIL và NSC cũng trải qua một phiên giao dịch thiếu tích cực đã khiến tài sản chứng khoán của ông Nguyễn Duy Hưng "bốc hơi" khoảng 130,84 tỷ đồng.

    Ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo từ chứng khoán Mỹ, nhà đầu tư trên TTCK Việt Nam đồng loạt bán tháo trong phiên giao dịch ngày 11/10. Tới những phút cuối phiên giao dịch, TTCK Việt Nam vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chuyển biến tích cực khi áp lực bán vẫn rất mạnh.

    Đa số các cổ phiếu trụ cột trên thị trường đều đồng loạt lao dốc, trong đó, các mã như BID, CTG, GAS, HSG, MSN, PVD, SSI, STB, VPB… đều bị kéo xuống mức giá sàn.

    Kết thúc phiên giao dịch ngày 11.10, VnIndex giảm hơn 48 điểm (4,84%) xuống 945,89 điểm. Còn HNX-Index giảm 6,59 điểm (-5,79%) xuống 107,17 điểm.

    Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã có những phân tích, dự báo về tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tới kinh tế Việt Nam sau khi vốn hóa trên TTCK Việt Nam bốc hơi 165.000 tỷ đồng và VnIndex giảm gần 50 điểm.

    Tài sản chứng khoán của Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng bốc hơi 130 tỷ đồng. Ảnh: IT

    Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Hiệp hội Traders của thị trường mới nổi EMTA do ING chủ trì vừa họp ở Singapore và Hongkong bàn về triển vọng của thị trường mới nổi dưới các tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, tình hình rút vốn và chính sách từ các Ngân hàng Trung ương trên thế giới. Về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, mặc dù quan điểm chung là châu Á không được hưởng lợi. Tuy nhiên, có sự đồng thuận cao rằng một số nước hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến này theo thứ tự là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

    "Đây là thông tin tích cực cho TTCK Việt Nam khi đa số thành viên nghĩ rằng sẽ không có giải pháp thỏa hiệp cho chiến tranh thương mại Mỹ -Trung", ông Hưng phân tích.

    Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng cũng đề cập đến diễn biến TTCK Việt Nam giảm sâu trong phiên sáng 11/10 và nhà đầu tư có tâm lý rất tiêu cực.

    Ông Hưng cũng cho rằng, điều đáng ngại nhất là gần một ngày sau khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm 3,15% kéo theo việc mất điểm của hầu hết các thị trường chứng khoán khác trên thế giới, giới phân tích vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-boc-hoi-130-ty-dong-chu-tich-ssi-nguyen-duy-hung-noi-gi-a247330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan