+Aa-
    Zalo

    Tài sản của CEO Vietjet Air tăng vọt thêm 6 nghìn tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Tài sản của CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục tăng thêm 300 triệu USD (6 nghìn tỷ đồng), lên mốc 2,3 tỷ USD.

    Tài sản của CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục tăng thêm 300 triệu USD (6 nghìn tỷ đồng), lên mốc 2,3 tỷ USD.

    Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air và là chủ tịch Tập đoàn Sovico Holdings, lại tiếp tục có tốc độ bứt phá rất ngoạn mục so với bảng xếp hạng công bố đầu tháng 10/2017.

    Cụ thể, tính tới ngày 14/12, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản là 2,3 tỷ USD, cao hơn nhiều con số 1,82 tỷ USD trong công bố trước đó. Bà Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất người Việt và hiện đang giữ ngôi vị người phụ nữ giàu nhất khu vực Đông Nam Á.

    Trước đó, trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55, trong khi bà Hillary Clinton chỉ đứng thứ 65. Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí số 1 năm thứ 7 liên tiếp. Đứng thứ 2 là thủ tướng Anh Theresa May.


    Tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục tăng thêm 300 triệu USD. Ảnh: Vietnamnet

    VJC là một trong những cổ phiếu trụ cột trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong 3 tháng qua, cổ phiếu VJC của bà Thảo đã tăng khoảng 35%, từ dưới 100 ngàn đồng/cp lên đỉnh cao mọi thời đại ghi nhận hôm 13/12 là 133.900 đồng/cp. VJC tăng giá bất chấp thị trường chứng khoán Việt Nam có những phiên điều chỉnh trong thời gian gần đây sau một thời gian tăng liên tục kể từ đầu năm.

    Hồi tháng 10/2017, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ hai liên tiếp lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Thứ hạng của bà Thảo năm nay đã tăng 7 bậc so với năm 2016, xếp thứ 55 toàn cầu.

    Ngoài việc là cổ đông lớn nhất tại CTCP Hàng không Vietjet (VJC), bà Thảo cũng là Chủ tịch HĐQT tại Sovico Holdings, tập đoàn đầu tư đa ngành đứng sau hầu hết mảng kinh doanh của nữ tỷ phú này.

    Theo đó, Sovico Holding có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó, hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Nguyễn Thanh Hùng nắm giữ 82% vốn. Ông Nguyễn Cảnh Sơn (em trai bà Thảo) giữ 18% còn lại.

    Công ty này đang điều hành hơn 20 đơn vị liên quan, hoạt động trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng; bất động sản; hàng không; công nghiệp… Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Sovico Holdings là cổ đông sáng lập hai ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam là Techcombank và VIB.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ceo-vietjet-air-tang-vot-them-6-nghin-ty-a213089.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cơ hội trở thành tiếp viên VietJet

    Cơ hội trở thành tiếp viên VietJet

    (Vietjet, TP.HCM, ngày 05/12/2017) – Phục vụ nhu cầu phát triển mạng bay trong nước và quốc tế, Vietjet sẽ tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không trên toàn quốc ngày 21/