+Aa-
    Zalo

    Tài sản của người mẫu Thái Thiên Phượng sẽ được phân chia thế nào

    ĐS&PL Luật sư Tạ Thiên Lương cho biết gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng cáo buộc giết người.

    Ngày 27/2, 4 nghi phạm trong vụ án sát hại nữ người mẫu Thái Thiên Phượng đã được áp giải đến Tòa án sơ thẩm Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc).

    xet xu 4 nghi pham vu sat hai nguoi mau thai thien phuong 1
    Các bị cáo liên quan đến vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng được cảnh sát áp giải đến Tòa án thành phố Cửu Long.

    Danh tính của các nghi phạm được công bố là Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Lý Thụy Hương (63 tuổi, đã nghỉ hưu, mẹ chồng cũ nạn nhân).

    Trước lời buộc tội của cảnh sát với bằng chứng chắc chắn, gia đình họ Quảng không hề tỏ ra ăn năn. Khi nhân viên tòa án đọc chi tiết lời buộc tội, Quảng Cầu nói "đã hiểu", rồi thỉnh thoảng nhìn quanh.

    Theo cảnh sát, các nghi phạm rất bất hợp tác, từ chối khai nơi phi tang thi thể nạn nhân. Hiện, tất cả dấu vết dựa vào phân tích tình báo và điều tra của cơ quan chức năng. Cảnh sát cho biết sẽ dùng mọi kỹ năng điều tra, tìm đủ chứng cứ để kết tội hung thủ.

    Bên công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra hồ sơ điện thoại. Sau khi nghe các bên trình bày, thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, trong thời gian đó, tất cả bị cáo phải tạm giam. Bà Lý nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối.

    Ai sẽ thừa kế khối tài sản khủng của Thiên Phượng?

    Thái Thiên Phượng xuất thân trong một gia đình giàu có. Với sự ảnh hưởng của mình, nữ người mẫu sở hữu nhiều bất động sản, bao gồm căn hộ Kadoorie Hill ở Ho Man Tin và Manhattan Hill ở Lai Chi Kok với giá trị thị trường là 45 triệu HKD (hơn 136 tỷ đồng).

    Cô từng là giám đốc của tổng cộng 4 công ty, bố mẹ hiện kinh doanh ở Đại lục. Ước tính, tài sản cá nhân của cô khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 303 tỷ đồng).

    Theo HK01, năm 2019, nữ người mẫu mua bất động sản hạng sang trên với giá 70 triệu HKD (hơn 212 tỷ đồng). Sau đó, căn hộ được cô để bố chồng cũ đứng tên, chuyển vào sinh sống gần 4 năm qua. Gần đây, Thái Thiên Phượng muốn bán lại căn hộ này nên cả hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

    4 nghi pham vu nguoi mau thai thien phuong bi sat hai ra hau toa dspl
    Căn nhà do Thái Thiên Phượng mua cho gia đình chồng cũ sinh sống.

    Bạn thân Thái Thiên Phượng cho biết, quyết định muốn bán căn hộ của nữ người mẫu chỉ xuất phát từ góc độ đầu tư. Cô từng chia sẻ việc sẽ mua một nơi khác cho gia đình chồng cũ sinh sống. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình chồng cũ không đồng ý. Đây được cho là động cơ khiến gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng ra tay tàn độc với cô.

    Theo HK01, Luật sư Tạ Thiên Lương cho biết gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng cáo buộc giết người. Họ cũng sẽ bị gạch tên khỏi danh sách thừa hưởng di sản của cố người mẫu. Vì vậy, biệt thự mà nữ người mẫu bỏ tiền mua, chi trả thuế nhà đất và để cha chồng đứng tên sẽ hoàn về cho người thân của Thái Thiên Phượng.

    Tuy nhiên, trong trường hợp cha chồng cũ chứng minh được biệt thự đang đứng tên là quà tặng của Thái Thiên Phượng, không phải tài sản ủy thác trên danh nghĩa, người này vẫn sẽ sở hữu bất động sản dù có bị nghi ngờ giết người, thậm chí bị kết án.

    abbychoi10
    Người mẫu Thái Thiên Phượng.

    Nói về quyền thừa kế khối tài sản mà Thái Thiên Phượng để lại, luật sư chia sẻ thêm: "Trong trường hợp người chết không để lại di chúc thì vấn đề phân chia tài sản thừa kế sẽ được quy định bởi pháp luật. Do đó, họ sẽ chia theo thứ tự ưu tiên: Vợ/chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh chị em ruột và những người có mối quan hệ huyết thống khác. Vì cố người mẫu và chồng hiện tại chưa đăng ký kết hôn nên anh này cũng không thể thừa kế tài sản một cách hợp pháp".

    Do 4 người con của Thái Thiên Phượng đều chưa tròn 21 tuổi, cha mẹ cố người mẫu có thể nộp đơn xin quản lý gia tài của con gái. Trong trường hợp giành được quyền kiểm soát tài sản, cha mẹ Thái Thiên Phượng có thể quyết định ai là người quản lý tài sản cho 4 người cháu. Họ cũng có thể giao cho quỹ ủy thác cất giữ đến khi các cháu tròn 18 tuổi thì hoàn trả.

    Hiện, việc xét xử và các thông tin liên quan tới vụ sát hại Thái Thiên Phượng đang là tâm điểm truyền thông châu Á. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự ghê rợn, căm phẫn với gia đình chồng cũ của nạn nhân. Theo luật tại Hong Kong, hình phạt cao nhất dành cho tội giết người là chung thân.

    Thái Thiên Phượng sinh ra trong một gia đình giàu có. Cô hiện là một người mẫu, KOL, người mẫu có ảnh hưởng tại Hong Kong và châu Á. Thái Thiên Phượng từng là gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Vogue, L'Officiel Monaco. Cô được mệnh danh là "biểu tượng thời trang của Hong Kong", "blogger tạo ra xu hướng với lượng người theo dõi toàn cầu".

    Mộc Miên (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-nguoi-mau-thai-thien-phuong-se-duoc-phan-chia-the-nao-a567231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan