+Aa-
    Zalo

    Tài sản của ông chủ Facebook "bốc hơi" 100 tỷ USD

    ĐS&PL Với giá trị tài sản ròng 38,1 tỷ USD, CEO Meta Mark Zuckerberg hiện xếp thứ 28 trong danh sách những người giàu nhất của Bloomberg.

    Ngày 28/10, Bloomberg đưa tin, tài sản của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã giảm mạnh 100 tỷ USD trong năm nay. Đáng chú ý, đây là mức giảm lứn nhất trong số những người giàu nhất thế giới được theo dõi bởi Billionaires Index.

    Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg hiện tại là 38,1 tỷ USD, xếp hạng 28 trong danh sách những người giàu nhất của Bloomberg. Trước đó, hồi tháng 9/2021, tài sản của CEO Meta là 142 tỷ USD, xếp thứ 3 sau Jeff Bezos và Bill Gates.

    Khối tài sản của ông chủ Facebook giảm mạnh kể từ khi công ty đổi tên từ Facebook thành Meta. Việc tỷ phú công nghệ này theo đuổi Metaverse, một thế giới ảo có thể truy cập thông qua kính chuyên dụng, đã vấp phải hàng loạt chỉ trích, trong khi dự án vẫn cần hàng tỷ USD mỗi năm để hoàn thành.

    tai san cua mark zuckerberg boc hoi hon 100 ty usd
    Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg hiện tại là 38,1 tỷ USD. Ảnh: Reuters

    Hiện, Mark Zuckerberg đang nắm giữ hơn 350 triệu cổ phiếu tại Meta. Công ty hiện đang gặp khó khăn do doanh thu quảng cáo trực tuyến giảm, kèm theo sự cạnh tranh từ TikTok và sự bất an, hoài nghi ngày càng tăng về tương lai của Metaverse.

    Báo cáo kinh doanh quý III/2022 công bố hôm 26/10 cho thấy doanh thu của Meta là 27,7 tỷ USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.  Đây là quý đi xuống thứ hai liên tiếp của công ty, trong khi hơn 10 năm trước đó Meta chưa từng ghi nhận tình trạng giảm doanh thu. Theo Meta, quý IV/2022 cũng có kết quả tương tự với doanh thu dự kiến khoảng 30 tỷ USD. 

    Các chuyên gia nhận định, Meta đang gặp phải vấn đề lớn với tham vọng Metaverse khi chi phí cho nền tảng này tăng cao, khiến các nhà đầu tư kém tin tưởng. Kể từ đầu năm, giá cổ phiếu Meta đã giảm 61%. Kết phiên giao dịch ngày 27/10, cổ phiếu Meta giảm gần 25%, còn 97,94 USD/cổ phiếu. Ở mức đỉnh hồi tháng 9/2021, cổ phiếu công ty lên tới 382 USD/cổ phiếu.

    Hiện, Meta không còn nằm trong danh sách 20 công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới. Năm 2021, đây từng là một trong năm công ty trị giá hơn 1.000 tỷ USD tại Mỹ cùng với Apple, Microsoft, Alphabet và Amazon. Giá trị công ty hiện tại còn khoảng 270 tỷ USD, thấp hơn cả các công ty như Home Depot, Pfizer và Coca-Cola.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ong-chu-facebook-boc-hoi-100-ty-usd-a555661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan