+Aa-
    Zalo

    Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng bỗng chốc tăng vọt, sắp lọt Top 200 thế giới

    ĐS&PL Chỉ sau 1 vài tháng, tài sản của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,5 tỷ USD, từ vị trí 239 lên 204 thế giới.

    Chỉ sau 1 vài tháng, tài sản của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,5 tỷ USD, từ vị trí 239 lên 204 thế giới.

    Cập nhật mới nhất từ Forbes về khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng.

    Giá cổ phiếu VIC của Vingroup đã liên tiếp lập đỉnh giá mới trong những phiên giao dịch gần đây sau chuỗi 5 phiên tăng giá liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, VIC tăng 1.200 đồng (1%) lên mức 123.200 đồng/cổ phiếu.

    Điều này đồng nghĩa với việc, giá trị số cổ phiếu VIC do ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ (hơn 1,8 tỷ cổ phiếu) lên đến 229.791 tỷ đồng, tương đương 9,926 tỷ USD.

    Theo thông tin trên báo Infonet, sau chuỗi 5 phiên giao dịch gần nhất, tài sản của cá nhân tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng thêm 15.667 tỷ đồng, bỏ xa lượng tài sản của tỷ phú xếp liền sau.

    Nguyên nhân do các cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup và công ty con trên sàn chứng khoán tăng giá liên tục trong thời gian gần đây.

    Số liệu của Forbes chỉ ra rằng, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng hiện gồm khoảng 7,95 tỷ USD và là người giàu thứ 204 trên Thế giới (trước đó, ông Phạm Nhật Vượng xếp thứ 239 những người giàu nhất trên thế giới).

    Chỉ tính riêng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Phạm Nhật Vượng hiện đã vượt qua vốn hóa của hàng loạt doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Vinamilk, PVGas, Sabeco, BIDV, Masan, Vietjet Air, Petrolimex, Vietinbank, Bảo Việt…

    Theo công bố, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu hơn 876 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%) và sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

    Tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu tới 92,88% vốn điều lệ. Như vậy, tổng khối lượng cổ phiếu VIC mà ông Vượng đang có trong tay chiếm hơn 60% vốn Vingroup.

    Cùng với bất động sản, y tế, giáo dục, hiện Tập đoàn VinGroup của ông Vượng đang mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghiệp, công nghệ như sản xuất ô tô, smartphone... Thông tin gần đây nhất là VinGroup thành lập Công ty hàng không Vinpearl Air và mở trường đào tạo phi công.

    Kinh tế nông thôn thông tin thêm, cũng theo Forbes, các tỷ phú Việt Nam xếp sau ông Phạm Nhật Vượng có trong danh sách gồm:

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet. Với việc cả cổ phiếu HDB của HDBank và VJC của Vietjet Air cùng tăng giá trong phiên 25/7, tài sản của bà Thảo có thêm 42 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản hiện có thông qua HDB và VJC lên con số 27.834 tỷ đồng và đứng ở vị trí 1.012 (giảm 4 bậc).

    Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải có tổng tài sản 1,72 tỷ USD (tăng 200 triệu USD), đứng ở vị trí 1.426 (giảm 77 bậc).

    Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank có tổng tài sản trị giá 1,56 tỷ USD (giảm 140 triệu USD), đứng ở vị trí 1.566 (giảm 217 bậc). Với việc cổ phiếu TCB của Techcombank giảm giá nhẹ nhưng bù đắp lại là sự tăng giá của cổ phiếu MSN của Masan Group, giá trị tài sản của ông Hùng Anh đã tăng thêm 22,76 tỷ đồng trong phiên 25/7.

    Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan có tổng tài sản trị giá 1,28 tỷ USD (giảm 20 triệu USD), đứng ở vị trí 1.814 (giảm 97 bậc).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-bong-choc-tang-vot-sap-lot-top-200-the-gioi-a286230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan