+Aa-
    Zalo

    Tài sản của tỷ phú Elon Musk biến động ra sao từ lúc tuyên bố mua Twitter?

    • DSPL
    ĐS&PL Từ thời điểm tuyên bố mua Twitter đến lúc thông báo "hủy kèo", tài sản của tỷ phú Elon Musk đã bốc hơi hàng chục tỷ USD.

    Tháng 4 năm nay, tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD sau khi mua 9,2% cổ phần của nền tảng truyền thông xã hội này.

    Sau nhiều lần đàm phán, thỏa thuận cuối cùng đã được cả hai bên đồng ý, đồng thời ông Musk bắt đầu gợi ý về một loạt thay đổi mà ông sẽ thực hiện đối với Twitter sau khi nắm quyền kiểm soát, bao gồm cả việc đưa công ty ra đại chúng (IPO), buộc các chính phủ phải trả tiền để sử dụng Twitter và kiếm tiền từ các tweet chia sẻ.

    Tuy nhiên, giao dịch đã bị đình trệ khi tỷ phú Musk yêu cầu Twitter đưa ra bằng chứng chứng minh rằng dưới 5% người dùng Twitter là tài khoản spam và bot. Cổ phiếu Twitter bắt đầu xôn xao khi giới phân tích bắt đầu thấy rõ rằng CEO Tesla không có kế hoạch kết thúc thương vụ.

    tai san cua ty phu elon musk bien dong ra sao tu luc tuyen bo mua twitter 01
    Tỷ phú Elon Musk hủy thương vụ mua Twitter. Ảnh: FOX

    Giờ đây, các nghi ngờ đã xảy ra. Ngày 8/7, tỷ phú Elon Musk thông báo hủy kế hoạch trị giá 44 tỉ USD để mua lại Twitter, vì công ty này đã vi phạm nhiều điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập.

    Tỷ phú Musk cũng cho biết ông sẽ bỏ thương vụ này vì Twitter đã sa thải các giám đốc điều hành cấp cao và 1/3 đội chiêu mộ tài năng, vi phạm nghĩa vụ của Twitter trong việc "bảo tồn về cơ bản các thành phần quan trọng trong tổ chức kinh doanh hiện nay của công ty".

    Cổ phiếu của Twitter đã tụt 6% xuống còn 34,58 USD/cổ phiếu sau thông tin nói trên, thấp hơn 35% so với giá 54,20 USD/cổ phiếu khi ông Musk công bố thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD hồi tháng 4.

    Không chỉ Twitter mà tài sản của tỷ phú Musk cũng có nhiều biến động trong 2 tháng qua.

    Theo thống kê từ Bloomberg, tài sản ông Musk đạt 257 tỷ USD vào thời điểm công bố thương vụ mua Twitter. Đến khi tỷ phú này tuyên bố "hủy kèo" vào ngày 8/7 (giờ Mỹ), con số trên giảm còn 227 tỷ USD.

    tai san cua ty phu elon musk bien dong ra sao tu luc tuyen bo mua twitter 02
    Tỷ phú Elon Musk mất 30 tỷ USD sau 2 tháng kể từ thời điểm tuyên bố mua lại Twitter. Ảnh: Bloomberg

    Từng có thời điểm tài sản của Musk chỉ còn 193 tỷ USD vào 24/5, gần một tháng sau khi công bố thâu tóm nền tảng, tương đương mức giảm 64 tỷ USD. Theo Business Insider, nguyên nhân đến từ tình hình chung của nhóm cổ phiếu công nghệ khiến giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh.

    Cổ phiếu Tesla đạt 998,02 USD trong phiên giao dịch kết thúc ngày 25/4. Tuy nhiên đến ngày 8/7, cổ phiếu hãng xe điện giảm 24%, chỉ còn 752,29 USD.

    Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đối mặt nhiều biến động đáng kể, cổ phiếu Tesla ghi nhận mức giảm cao hơn trung bình. Trong cùng khoảng thời gian, chỉ số chứng khoán S&P 500 giảm 9,2%, còn chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 7,9%.

    Quay lại với thương vụ Twitter, ban lãnh đạo mạng xã hội này hể hiện quyết tâm hoàn tất thỏa thuận 44 tỷ USD với Elon Musk, cảnh báo sẽ dùng phương án pháp lý nếu CEO Tesla rút lui.

    "Ban lãnh đạo Twitter quyết tâm hoàn thành thỏa thuận với mức giá, điều khoản thống nhất với ông Elon Musk và đang lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận hợp nhất này. Chúng tôi tự tin mình sẽ chiến thắng tại tòa", Chủ tịch Twitter Bret Taylor tuyên bố, 1 giờ sau thông báo "hủy kèo" được tỷ phú Musk đưa ra.

    Thông báo từ Twitter được đánh giá có thể khiến thương vụ được cho là điên rồ trở thành cuộc chiến pháp lý kéo dài.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ty-phu-elon-musk-bien-dong-ra-sao-tu-luc-tuyen-bo-mua-twitter-a543975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan