Tại sao đàn ông ngoại tình? Lắng nghe đàn ông nói


Thứ 2, 17/12/2018 | 10:04


Câu chuyện ngoại tình đã không còn mới mẻ, tuy nhiên đã bao giờ bạn thật sự lắng nghe lý do tại sao đàn ông ngoại tình từ chính những người đàn ông đó?

Câu chuyện ngoại tình đã không còn mới mẻ, tuy nhiên đã bao giờ bạn thật sự lắng nghe lý do tại sao đàn ông ngoại tình từ chính những người đàn ông đó? Nó không đơn giản chỉ là bản năng, bởi nếu là bản năng, câu chuyện sẽ chẳng có hồi kết và cũng không thể cứu vãn.

Đàn ông ngoại tình vì rất nhiều lý do, tuy nhiên, đến 80% trong số đó không muốn ly hôn, không muốn tan vỡ và sẽ quay lại với gia đình. Có rất nhiều cuộc hôn nhân tạo nên từ tình yêu, nên chính người đàn ông trong cuộc cũng không nghĩ rằng sẽ có một ngày mình sẽ phản bội lại gia đình, sẽ ngoại tình. Tuy nhiên, thực tế vẫn là thực tế.

Nghe chia sẻ từ nhiều thám tử làm việc tại văn phòng thám tử tư và ở cương vị đàn ông, tôi không đổ lỗi, tuy nhiên, cùng nhìn nhận lý do ngoại tình bằng con mắt của đàn ông để cứu vãn hạnh phúc khi còn có thể.

Vợ chiều quá mức, hy sinh quá nhiều

Trong cuộc sống có vô vàn thứ người với người vẫn cho nhau miễn phí, nhất là tình thân như bố mẹ yêu con vô điều kiện, hy sinh cả đời để chăm chút cho con, vợ hy sinh thời gian, đam mê chăm con, chăm chồng. Tuy nhiên, bạn có thấy những người hy sinh quá nhiều, chiều quá mức có được trân trọng?

Một sự thật đau lòng là những gì cho miễn phí, người nhận thường sẽ xem đó là điều dĩ nhiên có được, không cần một chút cố gắng. Đàn ông cũng vậy, khi vợ chiều quá mức, hy sinh mọi thứ cho gia đình, cho chồng cho con trong vô thức đàn ông xem như đó là cái họ được nhận. Không phải là tất cả, nhưng đây là một trong những lý do khiến đàn ông "chán cơm thèm phở".

Họ không trân trọng công sức của người vợ, đàn ông ngoại tình chỉ nhìn thấy, trước mắt họ là một người vợ luôn bận rộn trăm công nghìn việc, dáng không còn xinh, da không còn đẹp, giọng không còn nhẹ nhàng, không còn là một cô nàng đáng yêu ngày nào, dụi đầu vào lòng chồng và thủ thỉ cùng chồng những bộn bề cuộc sống.

Đàn ông không khác nhiều một đứa trẻ, dù bạn hy sinh và làm đúng bổn phận cũng như tình yêu thương của một người vợ, cũng nhớ hãy để đàn ông biết được giá trị của những điều đó. Và đặc biệt, đừng quên yêu bản thân mình, đàn ông luôn yêu một người phụ nữ biết yêu chính mình, đừng làm một người phụ nữ cả đời cúi mặt hy sinh, tần tảo mà không tạo nên “giá trị trông thấy”.

Thiếu sự quan tâm, chia sẻ từ vợ

Nếu chiều quá mức sinh hư thì sự bỏ bê, không quan tâm chia sẻ còn có tác dụng mạnh hơn để đẩy người đàn ông của mình đi xa. Trong mối quan hệ vợ chồng rất cần sự quan tâm và chia sẻ. Đàn ông thực chất là những con người rất sâu sắc và luôn cần được quan tâm.

Trong cán cân cuộc sống, họ là một nửa chịu rất nhiều áp lực từ cuộc sống, công việc. Sau một ngày bận rộn và mệt mỏi họ muốn được trở về nhà với bình yên để cảm nhận sự quan tâm, dịu dàng từ vợ.

Không cần phải là đao to búa lớn, cũng không phải cần người phụ nữ phải tài giỏi để cùng bàn thảo tìm phương án kinh doanh cùng chồng, đàn ông chỉ mong muốn một chốn bình yên, thư thả.

Nhưng cuộc sống và áp lực khiến những người vợ chào đón chồng bằng sự lạnh nhạt, cáu gắt, soi mói... Lúc này, đối với đàn ông gia đình trở nên một nơi vô cùng đáng sợ, sau mỗi ngày mệt mỏi. Còn nhân tình, họ dịu dàng, nhẹ nhàng, sẵn sàng chia sẻ. Không xét đến bất kỳ điều gì, trong sự mệt mỏi đàn ông ngoại tình và sa ngã chỉ vì sự yên bình và quan tâm mà nhân tình có.

Không thỏa mãn trong chuyện chăn gối

Một lý do nữa, theo kinh nghiệm của những người làm dịch vụ thám tử tư, chiếm khá lớn trong chuyện ngoại tình, tình công sở, tình một đêm chính là sự thỏa mãn chăn gối. Tình yêu, hôn nhân không thể thiếu tình dục. Đó là nhu cầu thiết yếu của con người. Sự hòa hợp trong chuyện tình dục là một yếu tố rất quan trọng để duy trì hạnh phúc hôn nhân.

Khác với phụ nữ, đàn ông thường có nhu cầu cao hơn và không thể không giải quyết. Nếu phụ nữ tình dục xuất phát từ tình yêu thì đàn ông tình dục có thể đến từ nhu cầu. Chính vì vậy, khi vợ chồng không hòa hợp, người đàn ông ngoại tình không cảm thấy thỏa mãn chuyện chăn gối sẽ rất dễ ngoại tình.


Tuy nhiên, tâm lý chung của đến 90% đàn ông ngoại tình đều không muốn mất vợ, mất con, mất gia đình. Bởi vậy, chúng tôi rất mong phụ nữ hiểu và xử lý thông minh hơn để cho chồng mình một cơ hội quay đầu.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-dan-ong-ngoai-tinh-lang-nghe-dan-ong-noi-a255399.html